Vũng Tàu phân chia khung giờ để quản lý lưu thông

Thứ Năm, 09/09/2021, 22:34 [GMT+7]
In bài này
.

Tại cuộc họp ngày 9/9, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch COVID-19 TP.Vũng Tàu đánh giá tình hình dịch bệnh trên địa bàn còn diễn biến khá phức tạp. Do vậy, thành phố chú trọng tăng cường quản lý việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, đặc biệt là quản lý lưu thông; tiếp tục xét nghiệm diện rộng sàng lọc F0 ngoài cộng đồng.

Từ 0 giờ ngày 9/9 các chốt kiểm soát trên địa bàn đóng cửa từ 8 giờ đến 17 giờ hàng ngày. Trong ảnh: Chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại đường Trần Xuân Độ, phường Thắng Nhì, TP.Vũng Tàu.
Từ 0 giờ ngày 9/9 các chốt kiểm soát trên địa bàn đóng cửa từ 8 giờ đến 17 giờ hàng ngày. Trong ảnh: Chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại đường Trần Xuân Độ, phường Thắng Nhì, TP.Vũng Tàu.

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu nhận định, diễn biến các ca ngoài cộng đồng phát sinh tại phường Nguyễn An Ninh và phường 10 cho thấy nguy cơ cao và còn có các ca bệnh ngoài cộng đồng. Do vậy, từ ngày 9-15/9 thành phố tập trung lấy mẫu xét nghiệm diện rộng toàn thành phố để tầm soát F0 còn tồn tại ngoài cộng đồng để đưa đi chữa trị, truy vết F1 đi cách ly tập trung.

“Các phường, xã rà soát, đánh giá nguy cơ để lên kế hoạch xét nghiệm người dân theo hai phương án lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR gộp cộng đồng hoặc xét nghiệm nhanh để sàng lọc F0, trong đó cần lập danh sách chi tiết từng hộ gia đình, tổ dân cư, không bỏ sót người dân nào trong khu vực nguy cơ cao”, ông Hoàng Vũ Thảnh nói.

Ông Trần Đình Khoa, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu, Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 yêu cầu, thực hiện xét nghiệm tầm soát thần tốc đối với vùng nguy cơ cao như phường 10 và phường Nguyễn An Ninh. Đối với các phường giáp ranh khu vực nguy cơ cao xét nghiệm tần suất 5-7 ngày/lần và vùng xanh lấy mẫu xét nghiệm 20% hộ dân để tầm soát; tận dụng thời gian giãn cách xã hội để truy vết triệt để  F0 ngoài cộng đồng.

 Cùng ngày, BCĐ Phòng, chống dịch TP.Vũng Tàu đã có thông báo kết luận số 75/TB-BCĐ về siết chặt lưu thông, di chuyển trên địa bàn. Theo đó, đối với cán bộ, công chức người lao động đi làm theo kế hoạch của các cơ quan đơn vị đóng trên địa bàn được phép di chuyển, lưu thông trong khung giờ từ 6 giờ - 8 giờ và 17-19 giờ hàng ngày có giấy đi đường và mã QR code theo quy định. Đối với xe tải vận chuyển hàng đã đăng ký, phân luồng xanh, xe vận chuyển hàng tại các cảng cá… được phép lưu thông từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau, có đầy đủ giấy tờ lưu thông bảo đảm nguyên tắc “1 cung đường, 2 điểm đến”.

Đối với shipper và Tổ đi chợ hộ đã được đăng ký, được phép lưu thông từ 7 giờ -18 giờ hàng ngày. Các chốt kiểm soát mở chốt từ 6 giờ -8 giờ và 17 giờ đến 19 giờ và đóng tất cả các chốt kiểm soát từ 8 giờ - 17 giờ không cho người dân ra vào trừ lực lượng chống dịch và các trường hợp đặc biệt khác được chính quyền cho phép. Các hộ tiểu thương, thương lái hoạt động tại khu vực Paradise được hoạt động từ 0 giờ - 7 giờ hàng ngày.

HUYỀN TRANG, THÀNH HUY

;
.