Triển khai chương trình dạy học trên truyền hình cho HS lớp 1, 2 và 6

Thứ Năm, 16/09/2021, 21:46 [GMT+7]
In bài này
.

Bà Trần Thị Ngọc Châu, Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Sở GD-ĐT phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh (BRT) xây dựng chương trình dạy học trực tuyến cho các khối lớp đang thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông mới là lớp 1, lớp 2 và lớp 6; đồng thời giới thiệu chương trình dạy học trên truyền hình của Đài Phát thanh và Truyền hình TP. Hồ Chí Minh để hỗ trợ HS tiểu học, THCS trong thời gian tạm dừng đến trường.

HS lớp 1, 2 được hướng dẫn kiến thức mới từ chủ đề đầu tiên trong SGK ở các môn Tiếng Việt, Toán và hướng dẫn thực hành sau mỗi bài học. HS lớp 6 được ôn tập, củng cố các nội dung kiến thức môn Toán và Ngữ văn đã được học từ đầu năm; ôn tập kiểm tra giữa học kỳ I môn Toán và Ngữ văn.

Thời lượng phát sóng môn Tiếng Việt lớp 1, 2 là 3 tiết/tuần, môn Toán là 2 tiết/tuần, bắt đầu từ ngày 20/9 đến 11/11. Để xem bài giảng môn Tiếng Việt, phụ huynh, HS theo dõi kênh HTV4 hoặc vào đường link: http://www.htv.com.vn với 3 khung giờ: 9 giờ - 10 giờ 10 phút, 15 giờ - 16 giờ 10 phút, 20 giờ - 21 giờ 10 phút. Môn Tiếng Việt lớp 1 phát sóng vào các ngày thứ Hai, thứ Tư và thứ Sáu; môn Tiếng Việt lớp 2 phát sóng vào các ngày thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy. Phụ huynh, HS lưu ý chọn 1 khung giờ phù hợp và chỉ học môn Tiếng Việt thuộc bộ sách Chân trời sáng tạo. Môn Toán lớp 1, 2 phát sóng qua kênh BRT với 2 khung giờ: 8 giờ đến 8 giờ 25 phút và 14 giờ - 14 giờ 25 phút. Môn Toán lớp 1 phát sóng vào các ngày thứ Ba và thứ Năm; môn Toán lớp 2 phát sóng các ngày thứ Hai và thứ Tư. Tùy vào điều kiện, thời gian, HS chọn khung giờ phù hợp để đón xem.

Còn với lớp 6, môn Toán và môn Ngữ văn mỗi môn ôn tập 1 tiết/tuần, thực hiện trong 3 tuần, bắt đầu từ ngày 27/9 đến 17/10 trên kênh BRT. Môn Toán phát sóng từ 15 giờ đến 15 giờ 30 các ngày thứ Tư trong tuần; môn Ngữ văn từ 15 giờ đến 15 giờ 30 các ngày thứ Sáu trong tuần.

Việc triển khai chương trình dạy học trên truyền hình nhằm hỗ trợ HS học tập trong thời gian tạm ngừng đến trường, giúp HS nắm bắt một số kiến thức cốt lõi, phù hợp trong thời gian các em ở nhà, đồng thời ôn tập và củng cố những kiến thức đã học. Cán bộ quản lý, GV cần theo dõi bài dạy theo lịch phát sóng và chủ động điều chỉnh, bổ sung nội dung trong phiếu hướng dẫn thực hành cho phù hợp đối tượng HS phụ trách.

HOÀNG DƯƠNG

;
.