Tiếp sức với địa phương bằng các trang thiết bị y tế

Thứ Sáu, 10/09/2021, 20:18 [GMT+7]
In bài này
.

Thời gian qua, cùng với việc ủng hộ tiền mặt, lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm hỗ trợ địa phương và người dân khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh, nhiều DN, tổ chức đã tặng vật tư, trang thiết bị y tế, đồng hành với lực lượng y tế của tỉnh trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Những thiết bị y tế thiết thực như: máy trợ thở chức năng cao, máy đo SPO2 kẹp ngón tay, máy trị liệu dòng cao HFNC được Tập đoàn BRG, Seabank và OSC Việt Nam trao tặng tỉnh BR-VT.
Những thiết bị y tế thiết thực như: máy trợ thở chức năng cao, máy đo SPO2 kẹp ngón tay, máy trị liệu dòng cao HFNC được Tập đoàn BRG, Seabank và OSC Việt Nam trao tặng tỉnh BR-VT.

Mới đây, đại diện UBMTTQ Việt Nam tỉnh và Sở Y tế đã tiếp nhận rất nhiều trang thiết bị, vật tư y tế do các DN trao tặng. Cụ thể, Công ty CP Tập đoàn BRG (Tập đoàn BRG), Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (Seabank) và Công ty CP Du lịch Dịch vụ Dầu khí Việt Nam (OSC Việt Nam) đã tài trợ 3 máy thở chức năng cao; 21 máy trị liệu dòng cao HFNC; 1.000 máy đo SPO2 kẹp ngón tay; 250 bộ dây máy thở HFNC, với tổng trị giá 5 tỷ đồng.

Ông Thái Hồng Cương, Giám đốc Chi nhánh BR-VT-Tập đoàn BRG cho hay, 3 đơn vị trên đã đóng góp, xây dựng “Quỹ an sinh sức sống mới”. Từ đầu năm 2020 đến nay, Quỹ đã tài trợ gần 200 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên khắp cả nước. Riêng tại BR-VT, Quỹ đã hỗ trợ cho Quỹ an sinh xã hội và Quỹ vắc xin và phòng, chống COVID-19 khoảng 9 tỷ đồng. “Chúng tôi được biết các trang thiết bị y tế rất cần thiết với các đơn vị, lực lượng y tế trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Lãnh đạo của Tập đoàn BRG, Seabank và OSC Việt Nam đã thống nhất mua các thiết bị gồm máy thở, máy trị liệu, máy đo SP02 để tặng ngành y tế, nhằm hỗ trợ tốt hơn nữa công tác cứu chữa cho bệnh nhân mắc COVID-19. Đây là các phần quà thiết thực hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân chung tay phòng, chống COVID-19, tiếp sức cho đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch của chính quyền”, ông Thái Hồng Cương cho hay.

Trước đó, Công ty CP Khoa học Công nghệ Việt Nam (Busadco) đã thể hiện sự chia sẻ với những khó khăn trong công cuộc phòng, chống dịch của TP.Vũng Tàu bằng việc hỗ trợ 5.000 khẩu trang N95 và 500 bộ quần áo bảo hộ y tế loại 3 (tổng trị giá 100 triệu đồng) cùng 200 triệu đồng tiền mặt để tặng lực lượng tuyến đầu chống dịch của thành phố. Ông Hoàng Đức Thảo, Tổng Giám đốc Busadco nói: “Chúng tôi luôn cùng đồng hành, chia sẻ khó khăn với chính quyền và các lực lượng trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Mong rằng, những phần quà thiết thực sẽ được các lực lượng tuyến đầu chống dịch đón nhận và góp phần cùng địa phương sớm chiến thắng dịch  bệnh COVID-19”.

Mới đây, ngày 2/9, Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh Chi nhánh Vũng Tàu (HDBANK Vũng Tàu) đã tặng 3.600 bộ đồ bảo hộ y tế cấp độ 3 (trị giá hơn 1,2 tỷ đồng) để phục vụ công tác phòng, chống dịch tại TP.Vũng Tàu; tặng 1 xe cấp cứu, 3 máy hỗ trợ thở cho Cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 của Bệnh viện Vũng Tàu. Những món quà ý nghĩa thiết thực ấy đã được lãnh đạo địa phương và các cơ sở y tế đón nhận và khẳng định sẽ sử dụng tiết kiệm, hiệu quả, đúng mục đích cho công tác phòng, chống dịch bệnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Theo báo cáo của UBMTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến ngày 8/9, toàn tỉnh đã vận động rất nhiều các trang thiết bị y tế, như: gần 864 ngàn khẩu trang; hơn 40 ngàn bộ test; gần 11.500 bộ đồ bảo hộ; 114 máy tạo Oxy, 1.100 thiết bị SPO2, 21 máy trị liệu dòng cao HFNC, 2.000 đôi găng tay, 5.860 kính chắn dọt bắn, 1 máy PCR.

Ông Lương Văn Quang, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, trong tình hình dịch bệnh có nhiều phức tạp như hiện nay, ngành y tế đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, cả nhân lực và vật lực trong việc kiểm soát tình hình dịch bệnh. Việc các DN, đơn vị ủng hộ trang trang thiết bị y tế thể hiện sự chung tay, góp sức với các ngành chức năng trong cuộc chiến chống dịch và quyết tâm chiến thắng đại dịch bệnh trong thời gian ngắn nhất.

“Thời gian qua, ngành y tế tỉnh BR-VT đã nhận được sự tài trợ trang thiết bị và vật tư y tế từ các DN, tập thể, cá nhân rất kịp thời để phục vụ cho bệnh nhân như: Máy thở, máy tạo Oxy, đồ bảo hộ, xe cứu thương… Đây là những phần quà ý nghĩa, rất kịp thời. Ngay khi nhận được những phần quà này, chúng tôi đã chuyển tới các Bệnh viện, Trung tâm y tế nơi đang điều trị các bệnh nhân COVID-19 để các đơn vị này có đủ điều kiện để cấp cứu, chữa trị cho bệnh nhân”, ông Quang phát biểu.

 Bài, ảnh: DIỄM QUỲNH

;
.