.

Thu hồi Công văn Hướng dẫn bệnh nhân thủ tục tái khám ngoài tỉnh

Cập nhật: 20:52, 19/09/2021 (GMT+7)

Ngày 19/9, Sở Y tế đã có Công số 4933 thu hồi công văn số 4836/SYT-NV ngày 15/9/2021 của Sở Y tế về việc hướng dẫn (bổ sung) bệnh nhân chuyển đi thành phố Hồ Chí Minh và ngoài tỉnh vào tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trong thời điểm diễn ra dịch bệnh COVID-19. Việc thu hồi văn bản nói trên, được thực hiện theo chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Khánh tại Công văn hỏa tốc số 12976/UBND-VP.

Được biết, Công văn số 4836/SYT-NV ngày 15/9 của Sở Y tế về việc hướng dẫn (bổ sung) bệnh nhân chuyển đi TP.HCM và từ ngoài tỉnh vào tỉnh BR-VT trong thời điểm dịch bệnh COVID-19, có một số nội dung liên quan đến việc chuyển viện chưa phù hợp với tình hình thực tế và quy định phòng, chống dịch tại địa phương, dễ gây nhầm lẫn và khó khăn cho người dân.

Vì vậy, UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế thu hồi Công văn số 4836. Đồng thời, UBND tỉnh cũng yêu cầu, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố không ban hành các công văn, quy định trái với ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, gây khó khăn, bức xúc cho người dân.

Bác sĩ Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế cho biết, Sở Y tế sẽ tiếp tục nghiên cứu và có hướng dẫn cho người dân trong thời gian sớm nhất và sẽ lấy ý kiến của các địa phương, sở, ngành có liên quan trước khi ban hành.

MINH THIÊN

.
.
.