.

Một giáo viên bán đấu giá tranh, ủng hộ tuyến đầu chống dịch

Cập nhật: 10:31, 01/09/2021 (GMT+7)

Ngày 31/8, cô Nguyễn Thị Hồng Yến, GV bộ môn Mỹ thuật, Trường THCS Nguyễn An Ninh (TP. Vũng Tàu) đã tổ chức bán đấu giá trực tuyến trên Facebook cá nhân 9 bức tranh để ủng hộ tuyến đấu chống dịch.

Cô Nguyễn Thị Hồng Yến (GV bộ môn Mỹ thuật Trường THCS Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu) nhận hoa từ các em HS nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2020.
Cô Nguyễn Thị Hồng Yến (GV bộ môn Mỹ thuật Trường THCS Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu) nhận hoa từ các em HS nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2020.

Thời điểm đấu giá từ 9 giờ tới 21 giờ cùng ngày. Mức giá khởi điểm của mỗi bức tranh từ 100-200 ngàn đồng; giá bán dao động từ 900 ngàn đồng tới 1,5 triệu đồng/bức. Đây là những bức tranh do cô Hồng Yến vẽ bằng nhiều chất liệu như màu nước trên giấy A4, A3, màu Acrylic trên toan vải, màu nước và phấn tiên trên giấy A4. Nội dung của các bức tranh thể hiện lòng biết ơn và sự trân quý dành cho các lực lượng chức năng, y, bác sĩ, những người nơi tuyến đầu phòng, chống dịch.

Cô Hồng Yến chia sẻ: “Những bức tranh này tôi vẽ trong niềm xúc động sâu sắc trước những khó khăn, vất vả và sự hy sinh vô bờ bến của lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch. Chính tình yêu thương to lớn này, cùng với sự đồng lòng toàn dân sẽ giúp chúng ta vượt qua đại dịch COVID-19. Với mong muốn được đóng góp một phần nhỏ vào công cuộc chiến đấu chống lại đại dịch, tôi xin phép được bán đấu giá một số bức tranh, sử dụng số tiền này ủng hộ lực lượng tuyến đầu... Cuộc đấu giá như một sự lan tỏa tình yêu thương, lòng biết ơn đối với các lực lượng tuyến đầu, những người anh hùng ngày đêm chiến đấu chống lại giặc COVID, bảo vệ an toàn sức khỏe và tính mạng của chúng ta”.

Chỉ trong 12 giờ, cả 9 bức tranh đã được bán, tổng số đấu giá được là 9,3 triệu đồng. Tranh đã có khung hoàn chỉnh và sẽ được giao sau khi địa phương kết thúc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Cô Hồng Yến cho biết sẽ ủng hộ toàn bộ số tiền đấu giá cho lực lượng tuyến đầu chống dịch của TP. Vũng Tàu thông qua Ban Tuyên giáo Thành ủy.

Được biết, những tác phẩm của cô Hồng Yến đã được Ban Tuyên giáo Thành ủy giới thiệu trên mạng xã hội để cổ động cho công tác phòng, chống dịch tại địa phương. Bộ tranh đã nhận được những phải hồi tích cực trong suốt thời gian qua.

HOÀNG DƯƠNG

.
.
.