.

Tập huấn công tác lấy mẫu xét nghiệm tại TX. Phú Mỹ

Cập nhật: 22:35, 31/08/2021 (GMT+7)

Ngày 31/8, Đoàn công tác Bộ Y tế đã trực tiếp làm việc với TX. Phú Mỹ trong việc hướng dẫn, tập huấn công tác lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 80 người là lực lượng tập trung hỗ trợ y tế tại các xã, phường trên địa bàn TX. Phú Mỹ như: đoàn viên, thanh niên, phụ nữ, dân quân...

Đây là lớp tập huấn đầu tiên về công tác lấy mẫu xét nghiệm của Đoàn công tác Bộ Y tế cho lực lượng hỗ trợ y tế trên địa bàn tỉnh. Để bảo đảm giãn cách, phòng dịch, lớp tập huấn được chia nhiều nhóm. Lớp do Thạc sĩ Trần Bình Trọng, Phó trưởng Khoa Xét nghiệm sinh học phân tử Việt sốt rét ký sinh trùng công trùng Quy Nhơn (Bộ Y tế) và Thạc sĩ Phạm Trung Đức, Viện Kiểm định Quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế (Bộ Y tế) trực tiếp hướng dẫn. 

Tại các lớp tập huấn, cán bộ của Đoàn công tác đã hướng dẫn lực lượng lấy mẫu các thao tác, kỹ năng quan trọng trong công tác phòng dịch COVID-19 như: Mặc và tháo đồ bảo hộ y tế đúng quy cách, bảo đảm an toàn; cách thức lấy mẫu xét nghiệm; bảo quản mẫu và vận chuyển bệnh phẩm đường hô hấp… Việc lấy mẫu xét nghiệm được xem là một trong những quy trình quan trọng trong công tác phòng dịch, sàng lọc các đối tượng nhiễm bệnh. 

SONG THƯ

 

 

.
.
.