.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 được tổ chức theo định hướng giai đoạn mới

Cập nhật: 21:14, 28/09/2021 (GMT+7)

Bộ GD-ĐT vừa ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022.

Theo đó, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ được tổ chức theo phương án được xây dựng cho giai đoạn 2022-2025, bảo đảm trung thực, khách quan, có độ tin cậy và sự phân hóa để xét tốt nghiệp THPT, cung cấp thông tin để đánh giá chất lượng giáo dục, điều chỉnh việc dạy học trong các nhà trường phổ thông.

Như vậy, với định hướng này, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ chỉ tập trung vào các mục tiêu chính là xét tốt nghiệp, đánh giá chất lượng và chuẩn bị chu đáo để linh hoạt thích ứng với tình hình dịch bệnh COVID-19. Mục tiêu này đã có sự thay đổi, không còn đặt ra “mục tiêu kép” vừa xét tốt nghiệp và tạo điều kiện cho các cơ sở đào tạo sử dụng kết quả tuyển sinh như những năm học trước.

Trong văn bản hướng dẫn, Bộ GD-ĐT nhấn mạnh, các địa phương, cơ sở giáo dục phải tăng cường chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá thường xuyên, định kỳ ở trường phổ thông theo định hướng đánh giá năng lực, bảo đảm sự đồng bộ và góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đồng thời, phải chuẩn bị điều kiện để thí điểm xây dựng các ngân hàng câu hỏi theo hướng chuẩn hóa phục vụ cho kiểm tra đánh giá thường xuyên, định kỳ các môn học ở cấp THPT.

HOÀNG DƯƠNG

.
.
.