.

Hỗ trợ HS, SV bị ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19

Cập nhật: 14:36, 01/09/2021 (GMT+7)

Bộ GD-ĐT vừa có công văn số 3734/BGDĐT-GDCTHSSV gửi các Sở GD-ĐT; các ĐH, học viện; trường ĐH, trường CĐ sư phạm về việc hỗ trợ HS, SV bị ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19 và chuẩn bị cho năm học mới 2021-2022.

Bộ GD-ĐT vừa chỉ đạo các Sở GD-ĐT, các ĐH, học viện, trường ĐH, trường CĐ sư phạm hỗ trợ HS, SV bị ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19 và chuẩn bị cho năm học mới 2021-2022. Trong ảnh: HS Trường THPT Xuyên Mộc (huyện Xuyên Mộc) trong một tiết học năm học 2020-2021.
Bộ GD-ĐT vừa chỉ đạo các Sở GD-ĐT, các ĐH, học viện, trường ĐH, trường CĐ sư phạm hỗ trợ HS, SV bị ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19 và chuẩn bị cho năm học mới 2021-2022. Trong ảnh: HS Trường THPT Xuyên Mộc (huyện Xuyên Mộc) trong một tiết học năm học 2020-2021.

Theo đó, Bộ yêu cầu các cơ sở giáo dục kiểm tra, rà soát những HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để phối hợp với chính quyền, đoàn thể hỗ trợ, giúp đỡ, tuyệt đối không để các em thiếu ăn, thiếu mặc, giúp các em được tham gia đầy đủ các hình thức học tập, không để HS nào bị bỏ lại phía sau. Đồng thời, cơ sở giáo dục với các cơ quan chức năng, các tổ chức đoàn thể, các hội ở địa phương cần ký kết quy chế, chương trình phối hợp để quản lý, giáo dục HS hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện để các em có phương tiện tối thiểu đáp ứng việc học tập trực tuyến trong thời gian chưa thể tới trường vì dịch bệnh.

Các đơn vị ở vùng có điều kiện thuận lợi, chưa bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 chủ động quan tâm chia sẻ nguồn lực, trang thiết bị tham gia công tác phòng, chống dịch; tuyên truyền, phổ biến, thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc phòng, chống dịch bệnh khi HS đến trường, thực hiện nguyên tắc "5K" của Bộ Y tế; đồng thời có biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ phù hợp đối với các nhà trường, các HS đang gặp khó khăn.

Đối với các ĐH, học viện, trường ĐH, trường CĐ Sư phạm, Bộ GD-ĐT yêu cầu chủ động rà soát, thống kê xây dựng cơ sở dữ liệu gồm: SV tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch; SV (gồm cả SV Việt Nam và SV quốc tế) đang ở nội trú tại ký túc xá nhà trường hoặc đang thuê trọ ở bên ngoài... để lên phương án thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kịp thời, cụ thể (cấp nhu yếu phẩm, hỗ trợ tài chính, miễn giảm học phí...) phù hợp với khả năng, điều kiện của mỗi nhà trường. Bên cạnh đó, cần thường xuyên giữ mối liên hệ với những SV hiện đang gặp khó khăn khi thuê trọ ngoài khu nội trú để tư vấn, hỗ trợ các biện pháp phòng, chống COVID-19, cập nhật và giải quyết kịp thời những khó khăn phát sinh trong điều kiện SV xa gia đình; đặc biệt đối với các trường hợp thuộc các diện F0, F1, F2. Đồng thời cần quan tâm động viên, hỗ trợ và áp dụng chế độ phù hợp đối với các SV tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch; kịp thời biểu dương, khen thưởng và đề nghị cấp trên khen thưởng các tấm gương trong HS, SV, cán bộ GV đã tích cực tham gia hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh…

HẢI BÌNH

 

.
.
.