Công sở làm việc trong trạng thái mới

Thứ Sáu, 24/09/2021, 22:36 [GMT+7]
In bài này
.

Những ngày đầu chuyển sang tình hình mới, khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, các công sở vẫn bố trí cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) luân phiên làm việc trực tuyến tại nhà và tại trụ sở, trừ những phòng, ban đặc biệt.

Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của các địa phương hiện tạm dừng tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính trực tiếp của người dân và DN. Trong ảnh: Người dân làm hồ sơ thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND TP.Vũng Tàu trước khi địa phương áp dụng Chỉ thị 16.
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của các địa phương hiện tạm dừng tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính trực tiếp của người dân và DN. Trong ảnh: Người dân làm hồ sơ thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND TP.Vũng Tàu trước khi địa phương áp dụng Chỉ thị 16.

Ghi nhận tại các công sở của các cơ quan, đơn vị, địa phương, CBCCVC có chung niềm phấn khởi khi dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn cơ bản được kiểm soát. Đội ngũ CBCCVC được phân chia ca, vừa làm việc trực tuyến tại nhà vừa tại công sở. Các địa phương trên địa bàn tỉnh tạm thời chưa tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) trực tiếp của người dân, DN.

Sáng 24/9, ông Nguyễn Hoành Trung, Chánh Văn phòng UBND huyện Đất Đỏ cho biết, địa phương chưa mở cửa Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả. Các TTHC đều được giải quyết trực tuyến, trừ một số thủ tục đặc biệt. Với khối lượng công việc nhiều, liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 như: tham mưu, báo cáo, triển khai mệnh lệnh hành chính nên trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 cho đến nay, toàn bộ hơn 30 CBCC thuộc Văn phòng Huyện ủy và UBND huyện đều làm việc trực tiếp. Còn các phòng, ban khác đã chủ động bố trí CBCC luân phiên làm việc trực tiếp và trực tuyến tại nhà. Huyện đang chuẩn bị kế hoạch mở cửa Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả để sẵn sàng trở lại làm việc trong thời gian sớm nhất.

Tại Châu Đức, huyện tiếp tục tạm dừng hoạt động tiếp nhận hồ sơ TTHC trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện cho đến khi có thông báo mới. Các tổ chức, cá nhân có nhu cầu liên hệ giải quyết hồ sơ TTHC có thể liên hệ với các điểm giao dịch của Bưu điện huyện để được tiếp nhận hồ sơ. Huyện khuyến khích người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 qua Cổng dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ: https://dichvucong.baria-vungtau.gov.vn.

Bên cạnh đó, tổ chức, cá nhân có nhu cầu nhận kết quả hồ sơ đã đăng ký giải quyết trước đây tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả huyện, liên hệ số điện thoại: 02543.962.939 để đăng ký trả kết quả qua dịch vụ Bưu điện huyện (trừ các trường hợp cá nhân là người ngoài tỉnh và các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16).

UBND huyện này cũng đã có văn bản đề nghị Bưu điện huyện tăng cường nhân sự và bảo đảm thời gian hoạt động để hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ TTHC tại Bưu điện huyện và các điểm bưu cục trên địa bàn huyện nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân.

Để bảo đảm an toàn cho đội ngũ CBCC, các cơ quan đều cẩn trọng, bố trí nhân lực luân phiên làm việc trực tiếp và trực tuyến tại nhà. Nhờ tận dụng tối đa công nghệ thông tin nên việc giải quyết hồ sơ, TTHC vẫn trôi chảy.

Ngày 24/9, theo lịch phân công, chị Ngô Thị Thu, chuyên viên phòng Tài chính - Kế hoạch TP.Vũng Tàu làm việc trực tuyến vì Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả của UBND TP.Vũng Tàu vẫn chưa mở cửa trở lại. Qua Cổng dịch vụ công, chị Thu giải quyết hồ sơ trực tuyến mức độ 4 về cấp đăng ký hộ kinh doanh cho người dân. Chị Thu cho biết, thực hiện giãn cách xã hội, phải tăng cường làm việc trực tuyến nên có những khó khăn nhất định. Nhiều người lớn tuổi không rành về công nghệ thông tin, chị Thu kiêm luôn việc nộp hồ sơ qua mạng cho họ. Dù vậy, mọi công việc vẫn diễn ra thuận lợi. Kết quả xử lý sau đó được nhân viên bưu điện đến trả tận nhà, tạo thuận lợi và bảo đảm an toàn phòng, chống dịch cho người dân.

Được biết, từ ngày 12/7 đến 22/9, Phòng Tài chính - Kế hoạch TP.Vũng Tàu nhận được 93 hồ sơ trực tuyến của người dân, trong đó, 55 hồ sơ được Phòng hỗ trợ làm đơn và nộp qua Cổng dịch vụ công.

Tương tự, tại các phòng, ban của UBND TP. Bà Rịa đều bố trí 50% CBCC làm việc trực tiếp và 50% làm việc trực tuyến tại nhà. Ngày 24/9, chị Nguyễn Ngọc Tú Trinh, chuyên viên tiếp nhận, giải quyết hồ sơ lĩnh vực chuyển nhượng của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND TP. Bà Rịa cũng làm việc tại nhà. Chị Trinh cho biết, theo lịch phân công, chị Trinh luân phiên cách ngày giữa làm việc trực tuyến tại nhà và trực tiếp tại cơ quan. Thời gian làm việc trực tiếp ở cơ quan chủ yếu để trình ký hồ sơ, tiếp nhận và trả hồ sơ cho người dân thông qua dịch vụ bưu chính công ích. Để giữ an toàn cho mình, khi làm việc trực tiếp tại cơ quan, chị Trinh luôn đeo khẩu trang, khử khuẩn, giữ khoảng cách khi giải quyết công việc.

Bài, ảnh: THI PHONG

;
.