.

Toàn tỉnh có 3 ca mắc mới, 1 ca ngoài cộng đồng

Cập nhật: 23:37, 29/09/2021 (GMT+7)

Trong ngày 29/9, có 6/8 địa phương không ghi nhận ca mắc mới. Riêng TX.Phú Mỹ và TP.Vũng Tàu phát sinh 3 ca mắc mới, trong đó 1 ca ở cộng đồng. 

Lực lượng chức năng yêu cầu tài xế điều khiển phương tiện qua chốt kiểm soát QL51 vào khai báo y tế, xuất trình giấy tờ di chuyển. Ảnh: MINH TÂM
Lực lượng chức năng yêu cầu tài xế điều khiển phương tiện qua chốt kiểm soát QL51 vào khai báo y tế, xuất trình giấy tờ di chuyển. Ảnh: MINH TÂM

Phú Mỹ ghi nhận 2 tài xế dương tính, Vũng Tàu phát hiện ca mắc mới ở bệnh viện

Ngày 29/9, TX. Phú Mỹ ghi nhận 2 trường hợp dương tính qua xét nghiệm nhanh và PCR tại chốt QL.51. Đây là 2 tài xế vận chuyển hàng từ Công ty TNHH Vận Tải Thành Đạt (tỉnh Bình Dương) xuống Công ty CP Dầu Thực Vật Tường An (KCN Phú Mỹ I) để lấy hàng. Nhưng khi đến chốt kiểm soát QL.51 khai báo y tế và thực hiện xét nghiệm nhanh kết quả dương tính. Ngày 29/9 kết quả PCR, 2 tài xế này dương tính với SARS-CoV-2.

Như vậy, tính từ ngày 23/9 đến nay, TX. Phú Mỹ có 7 ca dương tính mới. Cụ thể: 3 ca trong khu cách ly tập trung, 3 ca tại chốt kiểm soát QL.51 và 1 ca tại chốt kiểm soát của DN; không phát sinh ca trong cộng đồng dân cư. Trong 7 ngày qua, thị xã cũng đã tổ chức test nhanh và xét nghiệm RT-PCR cho 20.064 mẫu. Tất cả kết quả xét nghiệm đều âm tính.

Tính từ 18 giờ ngày 28/9 đến 18 giờ ngày 29/9, TP.Vũng Tàu ghi nhận 1 trường hợp mắc COVID-19 là nhân viên trực tại Bệnh viện Vũng Tàu. Nhân viên điều dưỡng N.T.H ngụ hẻm 1488/18 đường 30/4, phường 12 làm việc tại cơ sở điều trị COVID-19 BV Vũng Tàu bị mắc COVID-19. Nhân viên y tế kể trên làm việc cách ly tại khu điều trị không về nhà. Hiện thành phố còn 2 khu phong tỏa với 23 hộ dân/78 nhân khẩu. Trong ngày, thành phố xét nghiệm nhanh COVID-19 cho 1.559 mẫu/3.876 người và lấy 277 mẫu PCR cho người trong khu phong tỏa và người dân ngoài cộng đồng tại xã Long Sơn.

Tính từ từ 17 giờ ngày 28/9 đến 17 giờ ngày 29/9, lực lượng chức năng tuần tra kiểm soát 4.937 phương tiện, trong đó, xe luồng xanh là 2.150 trường hợp. Qua kiểm tra, đã yêu cầu 76 trường hợp quay đầu; lập biên bản 14 trường hợp về các hành vi: không đeo khẩu trang và không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định; không có giấy phép kinh doanh.

Nhiều địa phương không ghi nhận ca mắc mới

Người dân xã Phước Hội lấy mẫu sàng lọc SARS-coV-2 lần 3 ngày 29/9. Ảnh: VÂN ANH
Người dân xã Phước Hội lấy mẫu sàng lọc SARS-coV-2 lần 3 ngày 29/9. Ảnh: VÂN ANH

Huyện Châu Đức trong ngày 29/9 không ghi nhận  ca mắc mới. Tổng ca nhiễm trên địa bàn là 26 ca. Trong đó, có 21 ca đã chữa khỏi.

Tổng số mẫu đã lấy trong ngày 29/9 của toàn huyện là 341 mẫu PCR cho 4.397 người. Trong đó 23 mẫu PCR đơn, 318 mẫu PCR gộp. Xét nghiệm nhanh 1.516 trường hợp, phát hiện 2 trường hợp dương tính, tuy nhiên đến nay kết quả xét nghiệm PCR âm tính.

Căn cứ tình hình thực tế, diễn biến dịch bệnh trên địa bàn huyện, nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19, BCĐ phòng, chống COVID-19 huyện tiếp tục áp dụng các biện pháp nâng cao đối với Chỉ thị 15. Khuyến khích người dân nên ở nhà, chỉ ra đường khi thực sự cần thiết, thực hiện nghiêm 5K và giữ khoảng cách tối thiểu 2m. Các chốt liên huyện, liên tỉnh tiếp tục được kiểm soát chặt. Thực hiện nghiêm việc xét nghiệm nhanh cho các tài xế lái xe khi đi qua chốt ra vào huyện.

Ngày 29/9, huyện Xuyên Mộc tiếp tục không ghi nhận ca mắc mới.  Tuy nhiên, trong ngày địa phương này phát hiện 1 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 là N.V.C (SN 1991, ấp Thanh Bình 1, xã Bình Châu, nghề nghiệp đi biển).

Cụ thể, 9 giờ ngày 29/9, N.V.C được bà L.T.U (ấp Thanh Bình 3, xã Bình Châu, là vợ của chủ ghe mà N.V.C đi biển) chở xuống trạm kiểm soát dịch Khu tránh trú bão và neo đậu tàu thuyền xã Bình Châu để xét nghiệm nhanh COVID-19, làm thủ tục xuất bến đi biển. Kết quả của 2 lần xét nghiệm nhanh đều dương tính với COVID-19.

Ghe N.V.C đi biển có số hiệu BV952... do ông Lê Văn Hà làm chủ phương tiện. Sau đợt giãn cách xã hội, ngày 29/9 là ngày đầu tiên ghe này được ra khơi đánh bắt hải sản. Trên ghe còn có 6 thuyền viên khác.

Ngay sau khi phát hiện ca nghi nhiễm này, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 huyện Xuyên Mộc chỉ đạo xã Bình Châu khoanh vùng tạm thời 3 hộ với 8 khẩu ở Tổ 2, ấp Thanh Bình 1 và tiến hành truy vết 27 trường hợp tiếp xúc gần với N.V.C. Đồng thời làm hồ sơ chuyển ca nghi nhiễm về Trung tâm Y tế huyện Xuyên Mộc. Hiện Công an xã Bình Châu, Trạm y tế xã tiếp tục truy vết F2, F3.   

Tại huyện Long Điền, từ 12 giờ ngày 28/9 đến 12 giờ ngày 29/9, không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới.

Trong ngày 29/9, Trung tâm Y tế huyện Long Điền đã triển khai lấy 123 mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 (113 mẫu gộp, 10 mẫu đơn) cho những người là lái xe, phụ xe trên địa bàn thị trấn.

Ngày 29/9, trên địa bàn huyện Đất Đỏ tiếp tục không ghi nhận ca mắc mới, huyện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 sàng lọc toàn dân đối với địa bàn 3 xã: Lộc An, Phước Hội và Long Mỹ lần 3 nhằm kịp thời pháp hiện và đưa các trường hợp có nguy cơ cao ra khỏi cộng đồng. Đồng thời huyện xây dựng kế hoạch triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 11, với 900 liều AstraZeneca được phân bổ. Về tình hình cách ly, 6 khu cách ly tập trung đã tiếp nhận thêm 46 trường hợp mới, trong đó 3 trường hợp F1 mới truy vết và 43 trường hợp là người về từ vùng dịch. Như vậy, hiện có 97 người đang thực hiện cách ly tập trung .

Ngày 29/9, TP. Bà Rịa không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới. BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 TP.Bà Rịa yêu cầu các phường, xã tăng cường cảnh giác, không chủ quan, lơ là trước các nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, đặc biệt lưu ý đối với tài xế xe tải. Đồng thời, triển khai bảng cảnh báo tại các cửa ngõ vào thành phố hướng dẫn đối với tài xế và xe chở hàng vào khu kiểm soát trước khi vào thành phố. Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra toàn bộ hệ thống các kho hàng tập kết hàng hóa trên địa bàn. Trong đó, yêu cầu các chủ kho hàng phải ký cam kết thực hiện đúng theo các quy định về phòng, chống dịch mới cho phép hoạt động, trường hợp không đủ điều kiện, để lây lan dịch bệnh sẽ bị xử lý nghiêm. TP.Bà Rịa đã tăng cường lực lượng, bổ sung chốt kiểm soát ở các khu vực cửa ngõ ra, vào thành phố để kiểm soát nguồn lây từ bên ngoài vào.

Huyện Côn Đảo duy trì các hoạt động phòng chống dịch trong điều kiện giãn cách theo Chỉ thị 19. Trong đó, huyện kiểm soát chặt tất cả các phương tiện hoạt động trong khu vực, tiếp tục dừng các phương tiện vận tải hành khách đường thủy, đường không đến Côn Đảo. Các chốt kiểm soát trên địa bàn huyện tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kiểm soát vòng ngoài, các tuyến bờ biển và một số khu vực tại Bến Đầm theo Chỉ thị 16, tiếp tục thực hiện nghiêm việc kiểm tra, kiểm soát người, phương tiện qua các chốt.

NHÓM PV THỜI SỰ

.
.
.