Xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc: Xét nghiệm nhanh phát hiện 29 ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 tại nhà trọ, nhà nghỉ

Thứ Bảy, 07/08/2021, 15:38 [GMT+7]
In bài này
.

Trong 2 ngày 5 và 6/8, xã Phước Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc đã xét nghiệm nhanh phát hiện 29 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 tại khu phong tỏa nhà trọ, nhà nghỉ thuộc tổ 1 ấp Hồ Tràm, xã Phước Thuận.

Vào tối ngày 5/8, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch COVID- 19 xã Phước Thuận nhận được tin báo của người dân về việc có người ở trọ tại phòng trọ Sáu Thanh (tổ 1, ấp Hồ Tràm, xã Phước Thuận) nhờ mua thuốc ho, sốt có biểu hiện nghi vấn. Xã đã chỉ đạo lực lượng y tế, công an xã đến phòng trọ xác minh. Qua làm việc, test nhanh 56 người tại phòng trọ Sáu Thanh, đã phát hiện 16 người có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 xã đã phối hợp đưa 16 người nghi nhiễm về Trung tâm Y tế huyện để tiếp tục xử lý.

Ngày 6/8, xã tiếp tục tiến hành xét nghiệm nhanh các trường hợp đang lưu trú tại các phòng trọ, nhà nghỉ trong khu vực lân cận nhà trọ Sáu Thanh cũng như các nhà trọ, nhà nghỉ có liên quan, kết quả phát hiện tại nhà nghỉ Thanh Phương cũng tại tổ 1, ấp Hồ Tràm có 2 ca dương tính với SARS-CoV-2. Đồng thời, tiến hành test nhanh lần 2 đối với những người ở chung dãy trọ với 16 người nghi nhiễm với SARS-CoV-2 kể trên tại nhà trọ Sáu Thanh đã phát hiện thêm 11 người dương tính. Tổng cộng đến hết ngày 6/8, đã phát hiện 29 trường hợp nghi nhiễm với SARS-CoV-2 (nhà trọ Sáu thanh 27 người, nhà nghỉ Thanh Phương 2 người).

Ảnh: chốt chặn kiểm soát các khối ra vào khu nhà trọ, nhà nghỉ có cả nghi nhiễm ở tổ 1 ấp Hồ Tràm
Các lực lượng chức năng chốt chặn kiểm soát các khối ra vào khu nhà trọ, nhà nghỉ có cả nghi nhiễm ở tổ 1 ấp Hồ Tràm, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc.

Ngay sau khi phát hiện ca nghi nhiễm, BCĐ Phòng, chống dịch bệnh COVID- 19 xã Phước Thuận đã lập các chốt chặn, kiểm soát chặt chẽ các lối ra vào khu vực nhà trọ, nhà nghỉ, khách sạn; phối hợp cùng Công an huyện Xuyên Mộc tiến hành truy vết, xác minh nguồn lây nhiễm và truy vết tại nhà trọ Sáu Thanh và nhà nghỉ Thanh Phương nhận định có liên quan đến 2 ca bệnh được phát hiện tại nhà nghỉ Quang Vinh vào ngày 12/7.

Đến ngày 7/8, đã truy vết được 31 trường hợp F1, 20 trường hợp F2 và 19 trường hợp F3. Địa phương đang tiếp tục truy vết và tổ chức xét nghiệm cho các công nhân đang ở trong các nhà trọ, nhà nghỉ và các hộ dân xung quanh và khu vực liên quan đến các trường hợp nghi nhiễm trên; phun khử khuẩn tại các nhà trọ, nhà nghỉ, nhà ở của người dân xung quanh khu vực.

Tin, ảnh: NGUYỄN THẮNG

 

;
.