Vũng Tàu tạm ngưng tiếp nhận F1 vào 2 khu cách ly tập trung

Thứ Năm, 05/08/2021, 23:41 [GMT+7]
In bài này
.

BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 TP.Vũng Tàu cho hay, trên địa bàn có 18 cơ sở cách ly tập trung (CLTT), trong đó có 9 khách sạn CLTT có thu phí, sức chứa 4.352 người. Hiện có 1.022 người đang thực hiện CLTT.

Khu cách ly tập trung tại Trường TH Nguyễn Viết Xuân (TP. Vũng Tàu). Ảnh: Đ.H
Khu cách ly tập trung tại Trường TH Nguyễn Viết Xuân (TP. Vũng Tàu). Ảnh: Đ.H

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu cho biết, từ cuối tháng 7, tại khu CLTT 89 Lê Lợi, phường Thắng Nhì có tổng số 149/190 ca F1 đã trở thành F0, liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại Công ty TNHH Thủy sản Nguyễn Tiến (Cảng cá Cát Lở, phường 11). Nguyên nhân, do chuỗi lây nhiễm tại Công ty TNHH Thủy sản Nguyễn Tiến có nguy cơ rất cao, các F1 đang trong quá trình ủ bệnh và được phát hiện dương tính trong quá trình xét nghiệm lần 2 và lần 3. Ngoài ra, có 22 trường hợp F1 thành F0 tại Khu CLTT TH Nguyễn Viết Xuân (phường Nguyễn An Ninh) cũng đều có cùng chuỗi lây nhiễm F0. Trong thời điểm xét nghiệm lần đầu những người này có kết quả âm tính tức là đang trong thời gian ủ bệnh nên nồng độ bệnh phẩm chưa đủ cho ra kết quả dương tính. Đến thời điểm xét nghiệm lần 2 và 3 thì có kết quả dương tính. Ông Thảnh cho rằng không có cơ sở cho rằng xảy ra lây nhiễm chéo trong cơ sở CLTT.

Ông Thảnh cho biết thêm, từ ngày 25/7 ghi nhận các F0 gia tăng nhanh tại 2 điểm CLTT 89 Lê Lợi và Trường TH Nguyễn Viết Xuân, BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 thành phố xác định đây là 2 ổ dịch nên đã quyết định phong tỏa 2 địa điểm này và không tiếp nhận thêm F1.

“Hiện tại, các khu CLTT mới chỉ tiếp nhận 50% công suất phòng, nên bảo đảm độ thông, thoáng với người đi cách ly theo quy định. Khi phát hiện, truy vết F1 đưa vào khu CLTT, lực lượng chức năng cũng lưu ý xếp các nhóm nguy cơ cao riêng, nhóm nguy cơ thấp có thể sắp xếp chung phòng với mật độ thấp. Ngoài ra, tại những điểm CLTT này, chúng tôi đã tăng cường thêm khu vực vệ sinh cá nhân (đánh răng, rửa mặt) để người đi cách ly có không gian giãn cách hơn. Mỗi ngày 3 lần khu nhà vệ sinh, nhà tắm trong khu cách ly được khử khuẩn; 2 ngày 1 lần phòng ở của người cách ly được phun khử khuẩn. Chúng tôi cũng đang kiến nghị đến CDC tỉnh về việc tăng cường xét nghiệm đối với các F1. Theo đó, có thể xét nghiệm 4 lần: ngày đầu tiên đi cách ly, ngày thứ 3, ngày thứ 7 và ngày thứ 13 khi đi cách ly để sớm sàng lọc F0, đưa đi điều trị, tránh sự lây nhiễm chéo trong các khu CLTT”, ông Hoàng Vũ Thảnh cho hay.

Trong ngày 5/8, TP.Vũng Tàu đưa người cách ly tập trung tại 89 Lê Lợi và Trường TH Nguyễn Viết Xuân đến cách ly tại các điểm cách ly tập trung khác, để tiến hành khử khuẩn toàn bộ khuôn viên hai khu CLTT kể trên.

MINH THANH, HUYỀN TRANG

;
.