Ngày tương đối yên ắng ở các địa phương

Thứ Năm, 05/08/2021, 23:22 [GMT+7]
In bài này
.

Bước sang ngày thứ 6 của đợt giãn cách xã hội toàn tỉnh lần thứ 2, các địa phương tiếp tục dốc toàn lực cho công tác phòng, chống dịch. Ghi nhận cho thấy, số ca mắc mới tại cộng đồng giảm.

Người dân TX. Phú Mỹ được tiêm vắc xin tại Trung tâm Y tế TX. Phú Mỹ. Ảnh: MINH TÂM
Người dân TX. Phú Mỹ được tiêm vắc xin tại Trung tâm Y tế TX. Phú Mỹ. Ảnh: MINH TÂM

TX. PHÚ MỸ: Phát hiện 2 ca dương tính, không lây nhiễm ngoài cộng đồng

Ngày 5/8, trên địa bàn TX. Phú Mỹ phát hiện 2 ca dương tính mới. Trong đó có 1 ca là tài xế xe hàng từ TP. Hồ Chí Minh được phát hiện dương tính qua test nhanh ngay tại chốt kiểm soát QL.51, đã được đưa đi điều trị. 1 ca bệnh khác được phát hiện trong ngày là người dân (thuộc xã Tân Hòa) đang thực hiện cách ly tại nhà sau khi trở về từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh). Ngay sau khi có kết quả dương tính, người dân này đã được đưa đi điều trị, cách ly người nhà và thực hiện phong tỏa tạm thời nơi cư trú của bệnh nhân.

Cũng trong ngày 5/8, TX. Phú Mỹ đã tiến hành xét nghiệm diện rộng đợt 2 với 11.013 mẫu gộp 15 và thực hiện tiêm vắc xin cho 4.418 người.

ĐẤT ĐỎ: Ghi nhận thêm 1 ca mắc mới trong khu cách ly

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Đất Đỏ cho biết, trên địa bàn huyện ghi nhận thêm 1 ca mắc mới trong khu cách ly Trường THCS Long Tân. Như vậy, đến nay toàn huyện có 38 ca.

Trong ngày, huyện đã lấy 912 mẫu test nhanh định kỳ cho các trường hợp trong khu cách ly, khu phong tỏa, người về từ Long Hải và lao động tại Công ty TNHH Dongin Entech.

CHÂU ĐỨC: Không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng

Ngày 5/8, tại huyện Châu Đức  tiếp tục ghi nhận nhận thêm 1 ca dương tính là con của sản phụ V.T.Đ.T (xã Quảng Thành) đi về từ Bệnh viện Từ Dũ (TP.Hồ Chí Minh), sản phụ này được ghi nhận mắc COVID-19 từ 3/8. Trường hợp này đã được cách ly trước đó.

Như vậy, tính đến nay tổng số ca nhiễm trên địa bàn huyện Châu Đức là 10 ca.

Theo Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Châu Đức, hiện công tác tiêm vắc xin  đang được triển khai đúng quy định, tổng số liều vắc xin Astrazeneca được cấp sử dụng đợt 3 này là 3.000 liều. Trong đó 840 liều dành cho những người tiêm mũi 2; còn lại 2.160 liều tiêm mũi 1 cho một số đối tượng ưu tiên theo quy định. Riêng trong ngày 5/8 trên địa bàn huyện Châu Đức đã tiêm cho 913 người.

HUYỆN XUYÊN MỘC: 14 ca mắc mới đều trong các khu cách ly tập trung

Từ 11 giờ ngày 4/8 đến 11 giờ ngày 5/8, huyện Xuyên Mộc ghi nhận 14 ca mắc mới trong các khu cách ly: Bàu Lâm, Tân Lâm, Bình Châu. 

Công tác tiêm vắc xin  đang được khẩn trương thực hiện. Theo đó trong ngày 4 và 5/8 đã tổ chức tiêm vắc xin cho gần 300 người.

TP.BÀ RỊA: 2 ca mắc mới được ghi nhận trong khu phong tỏa

Ngày 5/8, TP. Bà Rịa ghi nhận thêm 2 ca mắc COVID-19 mới được phát hiện trong khu vực phong tỏa. Tính đến nay, TP. Bà Rịa ghi nhận 34 trường hợp mắc COVID-19 trên địa bàn.

TP. Bà Rịa tiếp tục triển khai tiêm vắc xin Astra Zeneca cho 400 đối tượng thuộc diện ưu tiên theo quy định. Tính đến nay, TP. Bà Rịa đã tiêm 1.492 liều vắc xin trong số 2.300 liều được phân bổ.

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ

;
.