.

Phấn đấu 3 chữ "yên" với giáo dục mầm mon

Cập nhật: 21:14, 20/08/2021 (GMT+7)

“Phấn đấu để trẻ em đến lớp được yên vui, thầy cô công tác được yên tâm, cha mẹ gửi con được yên lòng. 3 chữ “yên” đó là thước đo sự thành công của chúng ta cho triển khai ở bậc học này”, đó là phát biểu chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn tại hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2020-2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2021-2022 đối với giáo dục MN (GDMN) vừa diễn ra.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đánh giá, năm học 2020-2021, GDMN chịu nhiều ảnh hưởng, nhiều khó khăn, thách thức trước đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, các địa phương, các cơ sở GDMN đã hết sức cố gắng, vượt khó, thể hiện trách nhiệm, năng động, sáng tạo, hoàn thành mục tiêu cơ bản của năm học, tỷ lệ huy động trẻ đến trường cao, đặc biệt là với mẫu giáo 5 tuổi.

Bộ trưởng cho rằng, năm học 2021-2022 là năm toàn ngành tiếp tục thực hiện mục tiêu phát triển và đổi mới; đồng thời cũng là năm triển khai các hoạt động giáo dục an toàn, bảo đảm mục tiêu chất lượng trong điều kiện dịch bệnh còn tiếp tục ảnh hưởng lâu dài. Là bậc học có nhiều đặc điểm riêng về chăm sóc và nuôi dạy, Bộ trưởng cho rằng, cần tăng cường thêm các biện pháp, chính sách sao cho phù hợp. Với những nơi trẻ em không thể đến lớp, cần phối hợp với gia đình để có biện pháp hỗ trợ. Bộ trưởng giao Vụ Giáo dục MN tập hợp các video bài giảng, kho học liệu mở trong nước và thế giới; xây dựng, biên soạn nguồn học liệu mới để trong trường hợp trẻ không đến trường, phụ huynh vẫn có nguồn học liệu để hỗ trợ trẻ tại nhà.

Trước một năm học khó khăn, Bộ trưởng lưu ý, các địa phương cần ưu tiên ngân sách cho kiên cố hóa trường học, chủ động có giải pháp khắc phục về thiếu hụt GV, tập trung nguồn lực triển khai chương trình giáo dục MN mới và một số chính sách khác đối với bậc học MN. Các địa phương cần tăng cường kiểm tra, giám sát thường xuyên về cấp phép hoạt động với các cơ sở này, để giảm thiểu nguy cơ gây mất an toàn cho trẻ và không để xảy ra tình trạng trẻ bị bạo hành.

KHÁNH CHI

 

 

 

.
.
.