Người dân không được di chuyển khỏi nơi cư trú cho đến khi kết thúc thời gian giãn cách xã hội

Chủ Nhật, 01/08/2021, 09:05 [GMT+7]
In bài này
.

* Tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến hết ngày 15/8

Tối 31/7, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Công văn số 9579/UBND-VP về việc tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Chủ tịch UBND tỉnh quyết định: Kể từ 0 giờ ngày 01/8/2021 người dân không được di chuyển khỏi nơi cư trú, “ai ở đâu ở đấy” (trừ những người được chính quyền cho phép) đến khi kết thúc thời gian giãn cách đang thực hiện; Tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn tỉnh từ 0 giờ ngày 2/8 đến hết ngày 15/8.

Người dân không được di chuyển khỏi nơi cư trú, “ai ở đâu ở đấy”. Ảnh: BẢO KHÁNH
Người dân không được di chuyển khỏi nơi cư trú, “ai ở đâu ở đấy”. Ảnh: BẢO KHÁNH

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, BCĐ phòng chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm, triệt để, hiệu quả các nội dung: Thực hiện nghiêm “4 tại chỗ”, các quy định phòng chống dịch bệnh, giữ vững thành quả chống dịch, không để dịch lây lan trên địa bàn; đồng thời phối hợp, hỗ trợ, chi viện cho các địa phương đang có dịch diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh; tuyên truyền rộng rãi, kiểm soát nghiêm ngặt và thực hiện ngay các biện pháp hỗ trợ cần thiết về đời sống, y tế để người dân an tâm. Kịp thời phát hiện trường hợp nhiễm bệnh (F0), triển khai thần tốc tách F0 ra khỏi cộng đồng, truy vết đối tượng có tiếp cận (Fl, F2, F3); khoanh vùng, lấy mẫu, xét nghiệm triệt để vùng có ca nhiễm, vùng phong tỏa, nguy cơ có ca lây nhiêm cao. 

Lực lượng y tế huyện Long Điền đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm đợt 3 cho người dân trên địa bàn TT.Long Hải. Ảnh: TUYẾT MAI.
Lực lượng y tế huyện Long Điền đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm đợt 3 cho người dân trên địa bàn TT.Long Hải. Ảnh: TUYẾT MAI.

Các đơn vị thực hiện tốt các chế độ chính sách chăm lo, hỗ trợ cho người dân; nẩm chắc tình hình, có giải pháp xử lý không để người dân đói, thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu các nhu yếu phấm thiết yếu. Kiểm tra, giám sát vai trò người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc, UBND các xã, phường, thị trấn trong xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các quy định phòng chống dịch, bảo đảm các chỉ đạo của các cấp phải được tổ chức triển khai thực hiện kịp thời, xuyên suốt đến từng khu phố, thôn, ấp và hộ dân; củng cố phát huy vai trò của Tổ COVID-19 cộng đồng.

Người đứng đầu các sở, ban, ngành, địa phương xây dựng phương án, kịch bản thực hiện “mục tiêu kép” vừa bảo đảm phòng chống dịch vừa hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh của năm 2021 đã đề ra.

Công văn số 9579/UBND-VP về việc tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg 

MINH THIÊN

 

;
.