Huyện Long Điền lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 toàn dân

Thứ Bảy, 28/08/2021, 16:44 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 28/8, ông Lê Ngọc Linh, Bí thư Huyện ủy Long Điền, Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Long Điền cho biết, nhằm đánh giá tình hình và sớm kiểm soát dịch COVID-19, từ ngày 27/8 đến ngày 2/9 huyện sẽ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho toàn dân với cách thức tổ chức khoa học, lấy mẫu đúng đối tượng, không để sót hộ gia đình nào.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân TT.Long Hải.
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân TT.Long Hải.

Công tác lấy mẫu xét nghiệm được thực hiện cuốn chiếu theo từng tổ dân cư, khu phố. Tại “vùng đỏ”, nhân viên y tế sẽ đến từng gia đình để lấy mẫu; đối với  TT.Long Hải, lực lượng y tế sẽ lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân định kỳ 3 ngày/lần. Tại “vùng cam” là ấp Phước Lộc, xã Phước Hưng sẽ lấy mẫu cho toàn bộ người dân cư trú tại ấp Phước Lộc định kỳ 7 ngày/lần. Tại “vùng vàng” gồm 5 ấp: Lò Vôi, Hải Sơn, Hải Lâm, Phước Thọ, Phước Lâm (xã Phước Hưng) và xã An Ngãi sẽ lấy mẫu 100% hộ gia đình là người có tần suất tiếp xúc nhiều với các thành viên trong gia đình hoặc người được phép đi ra ngoài nhiều nhất. Tại “vùng xanh” gồm TT.Long Điền và 3 xã An Nhứt, Tam Phước, Phước Tỉnh lấy mẫu ngẫu nhiên 20% nhà ở/hộ gia đình. Mỗi gia đình lấy mẫu đại diện 1 thành viên là người có tần suất tiếp xúc nhiều với các thành viên trong nhà hoặc người được phép đi ra ngoài.

Các trường hợp khác có biểu hiện ho, sốt, đau họng, khó thở, mệt mỏi, đau người, ớn lạnh… trong vòng 14 ngày gần nhất nhưng chưa được lấy mẫu xét nghiệm sẽ được Tổ y tế đến lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại nhà. Ngoài ra, người có nguy cơ cao, căn cứ theo yếu tố dịch tễ là người di chuyển nhiều, tiếp xúc nhiều như làm việc tại các cơ sở khám chữa bệnh, chuỗi cung ứng, chợ, lực lượng tham gia phòng, chống dịch... cũng được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Toàn bộ lao động làm việc tại DN theo mô hình 3 tại chỗ thì phải tổ chức xét nghiệm 3 ngày/lần.

Tính đến 15h ngày 28/8, huyện Long Điền ghi nhận 1.308 trường hợp mắc COVID-19. BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Long Điền nhận định, đáng lo ngại nhất là ổ dịch tại TT.Long Hải diễn biến phức tạp, tỷ lệ ca bệnh rất cao. Hầu hết, F1 khi đưa vào các khu cách ly tập trung đều chuyển sang F0. Tại một số khu vực khác như xã Phước Hưng và An Ngãi tuy phát sinh ca bệnh mới, nhưng nằm trong khu phong tỏa.

Tin, ảnh: TUYẾT MAI

 

;
.