TX. Phú Mỹ có 214 doanh nghiệp thành lập "Tổ an toàn COVID-19"

Thứ Tư, 14/07/2021, 21:53 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 14/7, ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với UBND TX. Phú Mỹ, BQL các KCN tỉnh và các chủ đầu tư hạ tầng KCN trên địa bàn TX. Phú Mỹ về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với TX. Phú Mỹ và chủ đầu tư hạ tầng các KCN trên địa bàn thị xã về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.
Ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với TX. Phú Mỹ và chủ đầu tư hạ tầng các KCN trên địa bàn thị xã về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Báo cáo tại buổi làm việc, Phòng Y tế thị xã cho biết, trên địa bàn có 9 KCN, 293 DN đang hoạt động với 44.524 người lao động và 2.972 DN ngoài KCN, với 35.120 người lao động. Đến nay TX. Phú Mỹ đã có 214 DN thành lập “Tổ an toàn COVID-19”.

Tính đến ngày 14/7, TX. Phú Mỹ có 2 ca bệnh COVID-19, riêng các KCN chưa phát hiện ca bệnh nào. Các DN trong KCN đã xây dựng kế hoạch và tổ chức bố trí chỗ ăn nghỉ tại nơi làm việc cho người lao động trực tiếp để vừa bảo đảm duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định vừa hạn chế việc đi lại, tiếp xúc, phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Tại buổi làm việc, đại diện các chủ đầu tư hạ tầng KCN trên địa bàn TX. Phú Mỹ kiến nghị UBND tỉnh bổ sung địa điểm, phương tiện test nhanh COVID-19 cho người lao động; có phương án thuận lợi cho xe chở vật liệu phục vụ sản xuất kinh doanh cho DN lưu thông; hướng dẫn và tạo điều kiện cho DN thực hiện phương châm 4 tại chỗ. Các chủ đầu tư hạ tầng KCN cũng kiến nghị tỉnh phân bổ vắc xin cho người lao động, đặc biệt là lực lượng nòng cốt trong DN, các chuyên gia nước ngoài để họ yên tâm làm việc.

Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Công Vinh đánh giá cao công tác phòng chống dịch của TX. Phú Mỹ. Ghi nhận các ý kiến của DN, đồng thời yêu cầu TX.Phú Mỹ, BQL các KCN, các chủ đầu tư hạ tầng KCN thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, nhắc nhở 100% DN trong các KCN xây dựng phương án phòng dịch, có quyết định thành lập BCĐ Phòng, chống dịch để bảo đảm hoạt động sản xuất không bị đứt gãy.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

;
.