.

Từ ngày 28 đến 30/7, huyện Xuyên Mộc xét nghiệm phát hiện nhiễm SARS-Cov-2 định kỳ lần 3

Cập nhật: 10:40, 27/07/2021 (GMT+7)

Trong 3 ngày 28, 29 và 30/7, huyện Xuyên  Mộc sẽ tổ chức xét nghiệm phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 định kỳ lần 3 để phòng, chống dịch trên địa bàn huyện nhằm sớm phát hiện các trường hợp nghi ngờ hoặc mắc COVID- 19 để thực hiện giám sát, cách ly, điều trị. Việc  xét nghiệm diện rộng lần này cũng nhằm đánh giá nguy cơ để đáp ứng phòng, chống dịch một cách nhanh, hiệu quả nhất.

Lấy mẫu xét nghiệm người dân khu phố Phước An thị trấn Phước Bửu huyện Xuên Mộc.
Lấy mẫu xét nghiệm người dân khu phố Phước An thị trấn Phước Bửu huyện Xuên Mộc.

Theo đó, đợt xét nghiệm định kỳ lần 3 này, huyện Xuyên Mộc sẽ tổ chức phân nhóm xét nghiệm theo vùng nguy cơ, trong đó: nhóm nguy cơ rất cao là xã Bàu Lâm, sẽ lấy mẫu xét nghiệm nhanh 20 tổ dân cư  với khoảng 1.000 mẫu khu vực xung quanh hộ gia đình có F0; Nhóm nguy cơ cao gồm các xã: Phước Thuận, Bình Châu, Hòa Hưng, Phước Tân sẽ lấy mẫu xét nghiệm nhanh từ 3 đến 4 tổ dân cư với khoảng 1.800 mẫu khu vực xung quanh hộ gia đình có F0; Nhóm có ca nhiễm ngoài cộng đồng gồm thị trấn Phước Bửu, xã Xuyên Mộc, Hòa Bình, Hòa Hội, Tân Lâm sẽ lấy mẫu xét nghiệm nhanh từ 2 đến 4 tổ dân cư khoảng 1.550 mẫu khu vực xung quanh hộ gia đình có F0. Riêng xã Tân Lâm sẽ lấy thêm mẫu gộp PCR cho 30% dân số của ấp Bàu Ngứa. Nhóm chưa có ca nhiễm ngoài cộng đồng gồm các xã Hòa Hiệp, Bông Trang, Bưng Riềng theo dõi tình hình để chủ động phòng, chống dịch, thực hiện khoanh vùng khi có ca F0, xét nghiệm nhanh cho người dân tại tổ dân cư có ca F0 và lấy mẫu PCR ngẫu nhiên cho nhóm người nguy cơ cao.

Để bảo đảm thực hiện kế hoạch xét nghiệm phát hiện nhiễm SARS-Cov-2 định kỳ lần 3, huyện Xuyên Mộc huy động 40 nhân viên y tế của Trung tâm Y tế huyện, trạm y tế các xã, thị trấn và y tế học đường lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời tại các điểm xét nghiệm, các xã, thị trấn bố trí 60 người hỗ trợ về an ninh, trật tự, giữ khoảng cách và các công việc khác.

Tin, ảnh: NGUYỄN THẮNG

 

 

.
.
.