.

Miễn, giảm 3 tháng tiền nước cho hộ khó khăn do ảnh hưởng COVID-19

Cập nhật: 21:40, 26/07/2021 (GMT+7)

Ngày 26/7, Công ty CP Cấp nước tỉnh (BWACO) đã có văn bản gửi UBND tỉnh về kế hoạch miễn giảm tiền sử dụng nước cho một số đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Công nhân BWACO giám sát dây chuyển sản xuất và mạng lưới phân phối nước.
Công nhân BWACO giám sát dây chuyển sản xuất và mạng lưới phân phối nước.

Theo đó, BWACO sẽ miễn giảm tiền nước sinh hoạt cho 3 đối tượng sau: Các khu cách ly tập trung thuộc địa bàn cấp nước của BWACO; hộ nghèo theo chuẩn quốc gia và chuẩn tỉnh; các phòng trọ có người lao động bị ngừng việc, mất việc đang thuê ở.

Thời gian thực hiện miễn, giảm 3 tháng kể từ ngày tỉnh BR-VT áp dụng Chỉ thị 16 (ngày 19/7). Theo đó, nếu khách hàng thuộc các đối tượng trên đã thanh toán tiền mặt trước ngày 19/7 sẽ được tính trong 3 kỳ tiếp theo (tháng 8, 9 và tháng 10). Với khách hàng thực hiện ghi chỉ số nước sau ngày 19/7, nếu đã chuyển tiền qua ngân hàng, có thể cấn trừ trả lại hoặc chuyển miễn, giảm sang 3 kỳ kế tiếp. Khách hàng ghi chỉ số nước sau ngày 19/7 mà chưa thanh toán tiền nước có thể miễn giảm trong kỳ 7, 8 và 9. Khối lượng nước được miễn giảm không vượt quá mức sử dụng trung bình hàng tháng trong thời gian qua.

Các chủ nhà trọ thuộc đối tượng trên có thể liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng BWACO 02543.595959 để được hướng dẫn cụ thể.

Cùng ngày, Công ty CP Cấp nước Phú Mỹ cũng có văn bản gửi UBND tỉnh, UBND TX. Phú Mỹ về phương án hỗ trợ miễn, giảm tiền nước sinh hoạt cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Theo đó, các đối tượng được hỗ trợ miễn giảm tiền nước 3 tháng kể từ ngày 19/7 gồm: các khu cách ly tập trung trên địa bàn TX. Phú Mỹ; hộ nghèo chuẩn tỉnh, chuẩn quốc gia và người lao động sống tại các phòng trọ bị mất việc.

QUANG VŨ

.
.
.