.

Tiếp sức, động viên vượt qua dịch bệnh COVID-19

Cập nhật: 21:24, 28/07/2021 (GMT+7)

•Sáng 28/7, Đoàn cán bộ lãnh đạo huyện Xuyên Mộc do bà Lê Thị Trang Đài, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 huyện làm Trưởng Đoàn đã đến thăm, động viên và tặng quà lực lượng đang làm nhiệm vụ tại 2 khu cách ly tập trung Trường THCS Bưng Riềng và Trường THCS Bàu Lâm.

Tại các nơi đến, Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc Lê Thị Trang Đài đã ghi nhận, biểu dương tinh thần nỗ lực, không ngại khó khăn của tập thể các lực lượng y tế, công an, quân sự địa phương đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly. Chủ tịch UBND huyện đề nghị các lực lượng tại đây tiếp tục quyết tâm, đồng hành cùng huyện vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh COVID-19. Đoàn đã trao quà và hỗ trợ 5 triệu đồng cho lực lượng làm nhiệm vụ tại 2 khu cách ly tập trung trên. 

Bà Lê Thị Trang Đài, Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 huyện tặng quà cho lực lượng làm nhiệm vụ khu cách ly tập trung Trường THCS Bưng Riềng.
Bà Lê Thị Trang Đài, Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 huyện tặng quà cho lực lượng làm nhiệm vụ khu cách ly tập trung Trường THCS Bưng Riềng.

•Ngày 28/7, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức đoàn thăm và trao 10 tấn gạo cho đoàn viên, CNLĐ tại các DN thực hiện “3 tại chỗ” trong KCN trên địa bàn tỉnh. Toàn bộ số gạo này do UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể xã hội vận động hỗ trợ.

Đoàn đã tổ chức thăm và trao cho người lao động tại các công ty: TNHH Eclat Fabrics VN, TNHH E-Top Việt Nam, TNHH Dệt may Formosa Việt Nam, TNHH Chất lượng Toàn cầu Superior, TNHH Gạch men Hoàng Gia, mỗi đơn vị 1 tấn gạo. Những đơn vị này có tổng số 1.358 CNLĐ đang thực hiện “3 tại chỗ” tại DN. Số gạo còn lại, sẽ được trao cho CNLĐ tại các phòng trọ trên địa bàn tỉnh.

•Chiều 28/7, Đoàn công tác của LĐLĐ TP.Vũng Tàu do bà Trần Thị Thanh Thủy, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP. Vũng Tàu làm Trưởng Đoàn cùng đại diện các đơn vị, cá nhân đã đến thăm, tặng quà lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn TP. Vũng Tàu.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà các đơn vị: Ban CHQS TP. Vũng Tàu, Khu cách ly Trường TH Võ Nguyên Giáp (phường 12), Đại đội C36 và Đại đội C37, UBND phường 7. Tại các nơi đến thăm, bà Trần Thị Thanh Thủy đã động viên, thăm hỏi lực lượng tuyến đầu chống dịch của TP.Vũng Tàu. Đồng thời, trao tặng 2.790 tấm chắn giọt bắn, 310 hộp khẩu trang, 26 hộp găng tay y tế, 140 bộ đồ bảo hộ cấp 2, 260 tai giả, 1 thùng sữa, 8 thùng nước suối và 24 triệu đồng tiền mặt. 

Đại diện LĐLĐ TP. Vũng Tàu và các nhà tài trợ tặng vật tư phòng chống dịch cho UBND phường 7.
Đại diện LĐLĐ TP. Vũng Tàu và các nhà tài trợ tặng vật tư phòng chống dịch cho UBND phường 7.

Được biết, trong ngày 23 và 28/7, Đoàn công tác của LĐLĐ đã đến thăm 11 đơn vị lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn TP. Vũng Tàu và trao 9.258 tấm chắn giọt bắn, 1.140 hộp khẩu trang, 101 hộp găng tay y tế, 288 bộ đồ bảo hộ cấp 2,... và 55 triệu đồng tiền mặt. Các phần quà trên do các CĐCS trực thuộc LĐLĐ TP.Vũng Tàu và nhà hảo tâm ủng hộ.

•Ngày 28/7, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân phối hợp với Công ty Xây dựng Thái Sơn tổ chức 2 chuyến xe thực phẩm hỗ trợ nhân dân các khu vực cách ly tại phường 11 (TP. Vũng Tàu) và xã Long Thọ (huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai).

Số thực phẩm hỗ trợ gồm: 1.000kg cá nục tươi, 1.200kg củ quả (bí xanh, khoai tây, cà rốt, bí đỏ) có trị giá 100 triệu đồng; được đóng thành 200 thùng thực phẩm để tiện cho việc chuyển đến các địa điểm trong khu phong tỏa tới tay người dân.

Số thực phẩm này được trích từ phần tăng gia của 2 đơn vị, cùng chung tay, đồng hành, hỗ trợ phần nào giảm bớt khó khăn cho nhân dân 2 khu vực phong tỏa trên địa bàn đóng quân.

•Cũng trong sáng 28/7, Lữ đoàn 167, Vùng 2 Hải quân đã tổ chức “Chuyến xe nghĩa tình” chở nhu yếu phẩm thiết yếu là đồ hộp, đồ khô, rau củ quả với trị giá 50 triệu đồng để hỗ trợ cho sinh viên tại ký túc xá của Trường ĐH Tài chính Maketing và Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức.                                 

Chiến sĩ Vùng 2 Hải quân chuyển thực phẩm lên xe chuyển đến khu vực phong tỏa hỗ trợ nhân dân TP. Vũng Tàu và huyện Nhơn Trạch.
Chiến sĩ Vùng 2 Hải quân chuyển thực phẩm lên xe chuyển đến khu vực phong tỏa hỗ trợ nhân dân TP. Vũng Tàu và huyện Nhơn Trạch.

•Tỉnh Đoàn vừa phát động chương trình “Lời cảm ơn” tới tất cả ĐVTN trên địa bàn tỉnh. Theo đó, từ ngày 28/7, các ĐVTN thực hiện lời cảm ơn chân thành đến đội ngũ y, bác sĩ, tình nguyện viên (TNV) lực lượng tuyến đầu chống dịch bằng cách viết một lá thư ghi lời động viên cổ vũ, chúc sức khỏe đến các y, bác sĩ, TNV, những người đã không ngại những khó khăn và nguy cơ nhiễm bệnh để giúp sức, bảo vệ an toàn cho cộng đồng và toàn xã hội. Tiếp đó, ĐVTN đăng ảnh với lá thư trên tay, tay còn lại nắm chặt, tạo biểu tượng cổ vũ; đăng ảnh lên trang cá nhân, để chế độ công khai (Public) và tag (gắn thẻ) 3 người bạn trên page: Tôi yêu công tác Đoàn - Hội và bài viết kèm hashtag: #SongLaChoDi . Những người được gắn thẻ tiếp tục thực hiện các bước trên trang facebook cá nhân mình.

•Từ ngày tỉnh áp dụng thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 đến nay, Thị Đoàn Phú Mỹ duy trì chương trình “Bữa sáng yêu thương”.

ĐVTN Thị Đoàn Phú Mỹ tặng người khó khăn, ở trọ tại phường Phú Mỹ sáng 28/7.
ĐVTN Thị Đoàn Phú Mỹ tặng người khó khăn, ở trọ tại phường Phú Mỹ sáng 28/7.

Theo đó, vào các ngày thứ Hai, Tư, Sáu và Chủ nhật, ĐVTN trên địa bàn sẽ thực hiện 100-150 phần ăn sáng (xôi, bánh mỳ, mỳ xào, cơm...) kèm nước suối hoặc sữa, và đồng loạt ra quân, trao tặng lực lượng tại các chốt kiểm dịch, TTYT, công nhân mất việc làm do ảnh hưởng COVID-19, trẻ em, người già neo đơn đang ở các khu nhà trọ trên địa bàn. Toàn bộ chi phí thực hiện do các ĐVTN trên địa bàn đóng góp.

•Ngày 28/7, thông qua Công an tỉnh, CLB ANU Yoga Vũng Tàu đã gửi tặng 800 khẩu trang N95 tới lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt phòng, chống dịch và lực lượng làm nhiệm vụ truy vết những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 tại TT.Long Hải (huyện Long Điền), xã Bàu Lâm và Tân Lâm (huyện Xuyên Mộc).

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ

 
.
.
.