.

Những điểm thi đặc biệt

Cập nhật: 21:28, 08/07/2021 (GMT+7)

Bà Trần Thị Ngọc Châu, Giám đốc Sở GD-ĐT thông tin, trước và trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, ngành GD-ĐT đã phối hợp chặt chẽ với ngành y tế, liên tục rà soát một cách kỹ lưỡng để phân loại các đối tượng dự thi nhằm bảo đảm chỉ những TS, cán bộ, GV thuộc diện an toàn mới được tham dự kỳ thi. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, trên địa bàn tỉnh ghi nhận thêm ca mắc mới COVID-19 dẫn tới công tác tổ chức thi gặp không ít khó khăn.

Tối 7/7, TP. Vũng Tàu ghi nhận ca mắc mới khiến một số khu vực bị phong tỏa. 5 TS đang dự thi tại 2 điểm thi THPT Đinh Tiên Hoàng và THPT Nguyễn Huệ, hiện sinh sống tại khu vực này đã ra ngoài trước thời điểm phong tỏa. Ngày 8/7, các em được lực lượng chức năng đưa đón tới điểm thi, buổi trưa, các em được bố trí nghỉ ngơi, ăn uống ngay tại phòng thi, và sau khi thi xong được đưa trở lại về khu vực phong tỏa. Đến 13 giờ trưa ngày 8/7, lực lượng chức năng đã truy vết được 2 ca F1 là TS tại 2 điểm thi THPT Nguyễn Khuyến và THPT Đinh Tiên Hoàng. Ngay lập tức, 2 TS này đã được đưa đi cách ly tập trung. Những TS trước đó đã thi chung phòng với 2 TS này được bố trí thi khu vực riêng. Các giám thị coi thi tại phòng thi mà các TS này từng dự thi đều dừng làm nhiệm vụ để tự theo dõi tại nhà. 

Tương tự, tại điểm thi Trường THPT Trần Hưng Đạo, TX. Phú Mỹ, trong ngày 8/7, có 1 TS sinh sống tại tổ 10, thôn Phước Hải, xã Tân Hải là khu vực vừa bị phong tỏa từ tối 7/7 và 4 TS sinh sống tại địa bàn giáp ranh. Sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo điểm thi đã xin ý kiến lãnh đạo Sở GD-ĐT và được sự đồng ý để tạo điều kiện cho 5 thí sinh nói trên được dự thi. Các TS này đã được xét nghiệm nhanh và cho kết quả âm tính với SAR-CoV-2 nhưng vẫn được lực lượng chức năng đưa đón, bố trí thi tại phòng thi dự phòng. Do được động viên, quan tâm, cả 5 TS bước vào ngày thi thứ 2 với tâm trạng khá tự tin. 

“Diễn diễn phức tạp của dịch bệnh đã làm phát sinh những tình huống khó lường. Nhưng Ban Chỉ đạo kỳ thi cấp tỉnh, ngành giáo dục và các đơn vị có liên quan đã, đang và sẽ làm hết sức mình để bảo vệ các em, các thầy cô tham dự kỳ thi. Thời gian tới, TS, phụ huynh cần thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình các ca bệnh, nếu có liên quan phải thông báo ngay cho lực lượng chức năng để cùng chung sức với cộng đồng trong việc phòng chống dịch bệnh COVID-19”, bà Châu nhắn nhủ.

KHÁNH CHI-MINH THANH

.
.
.