.

Kiểm soát chặt người địa phương từ TP. Hồ Chí Minh về TX. Phú Mỹ

Cập nhật: 16:05, 08/07/2021 (GMT+7)

Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 TX. Phú Mỹ tại cuộc họp khẩn với các xã, phường về tăng cường công tác ứng phó với dịch bệnh, triển khai phương án đón người địa phương về trước khi TP. Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, diễn ra sáng 8/7.

Ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 TX. Phú Mỹ họp khẩn với các xã, phường triển khai phương án đón người địa phương trước khi TP.Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.
Ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 TX. Phú Mỹ họp khẩn với các xã, phường triển khai phương án đón người địa phương trước khi TP. Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.

Theo Chủ tịch UBND TX. Phú Mỹ Nguyễn Văn Thắm, Phú Mỹ là địa bàn cửa ngõ vào BR-VT. Nhận định sẽ có một lượng lớn sinh viên, người dân sẽ về địa phương trước thời điểm TP. Hồ Chí Minh giãn cách theo Chỉ thị 16 (từ 0 giờ ngày 9/7), thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc triển khai có hiệu quả và đồng bộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 và Công văn số 5389 của Bộ Y tế hướng dẫn tiếp nhận người từ TP. Hồ Chí Minh về địa phương, TX. Phú Mỹ sẽ kiểm soát và quản lý chặt người về từ TP. Hồ Chí Minh và các vùng có dịch.

Theo đó, Công an TX. Phú Mỹ sẽ bố trí người trực 24/24 tại 3 chốt kiểm tra liên ngành phòng, chống dịch trên QL 51 để tiếp nhận thông tin người về, sau đó liên lạc với các xã, phường trên địa bàn tổ chức đón và yêu cầu cách ly tại nhà 7 ngày; đồng thời xét nghiệm COVID-19 vào ngày đầu, ngày thứ 3, ngày thứ 6 trong thời gian cách ly tại nhà. Quá trình cách ly, các tổ COVID-19 cộng đồng tăng cường giám sát địa bàn, phát hiện người không chấp hành cách ly, người lạ, người địa phương đi xa về để kịp thời lấy thông tin khai báo ngay.

Chủ tịch UBND TX. Phú Mỹ chỉ đạo các xã, phường tiếp tục thống kê, rà soát nắm danh sách toàn bộ tiểu thương buôn bán tại 16 chợ truyền thống, người có liên quan với các ổ dịch tại BR-VT và TP. Hồ Chí Minh để khoanh vùng, tiến tới tiêm vắc xin COVID-19 cho toàn bộ người buôn bán ở chợ. TX.Phú Mỹ cũng trưng dụng 47 nhân viên y tế tại 7 cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn cho việc truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm người về từ TP. Hồ Chí Minh, lấy mẫu xét nghiệm khi có yêu cầu.

Tin, ảnh: TÂN HẢI

 

.
.
.