NGÀY THỨ 2 THỰC HIỆN GIÃN CÁCH XÃ HỘI THEO CHỈ THỊ 16

"Điểm nóng" ở thị trấn Long Hải (Long Điền)

Thứ Ba, 20/07/2021, 21:41 [GMT+7]
In bài này
.

* Vũng Tàu phong tỏa 19 khu vực, Xuyên Mộc ghi nhận ca nhiễm đầu tiên của nhân viên y tế

Ngày 20/7, TT.Long Hải (huyện Long Điền) ghi nhận 17 ca mắc COVID-19 nhưng chưa xác định được nguồn lây. Huyện Long Điền đang tập trung lực lượng khoanh vùng, truy vết, tầm soát  diện rộng để khống chế dịch lan rộng. Trong khi đó, Vũng Tàu tiếp tục ghi nhận 26 ca dương tính, Xuyên Mộc gặp khó vì phát hiện nhân viên y tế dương tính với  SARS-CoV-2.

Lực lượng y tế huyện Long Điền lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trên địa bàn TT. Long Hải. Ảnh: TUYẾT MAI
Lực lượng y tế huyện Long Điền lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trên địa bàn TT. Long Hải. Ảnh: TUYẾT MAI

Gấp rút chặn dịch ở Long Hải

Theo thống kê mới nhất của BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Long Điền, đến thời điểm này, địa phương đã ghi nhận 34 ca mắc COVID-19. Riêng ngày 20/7, ghi nhận 17 ca ngoài cộng đồng, tập trung tại KP.Hải Hà 1 và KP. Hải Phong, TT. Long Hải. 

Đáng chú ý, trong 17 ca mắc COVID-19 mới tại TT.Long Hải là trường hợp chị em ruột Đ.T.H và Đ.T.H (tổ 12, KP Hải Hà 1). Đêm 18/7, cả hai chị em này cùng có dấu hiệu sốt, ho và cảm thấy mệt nên được người nhà đưa đến Bệnh viện Bà Rịa khám. Kết quả test nhanh 2 lần của cả hai chị em đều dương tính. Bệnh viện Bà Rịa nhanh chóng cách ly tạm thời em Đ.T.H và Đ.T.H, lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh. Chiều ngày 19/7, CDC thông báo 2 trường hợp này đều có kết quả xét nghiệm PCR dương tính.

Trong trưa 20/7, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó BCĐ Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh và ông Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã họp khẩn với BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Long Điền nhằm bàn giải pháp ứng phó với diễn biến mới của dịch. Cuộc họp thống nhất chi viện 15 y, bác sĩ hỗ trợ Long Điền xét nghiệm nhanh.

Đúng 1 giờ chiều 20/7, cùng với quân số tỉnh chi viện, lực lượng y tế huyện Long Điền đã test nhanh tầm soát cộng đồng trên diện rộng cho người dân tại 6 KP: Hải Hà 1; Hải Hà 2; Hải Phong 1; Hải Phong 2, Hải Sơn và Hải An. Để bảo đảm quy định phòng, chống dịch, ở mỗi KP đều sắp xếp 2 điểm lấy mẫu, mỗi điểm được bố trí 2 bàn lấy mẫu xét nghiệm test nhanh cho người dân. Ở mỗi bàn lấy mẫu đều có 8 nhân viên với nhiệm vụ lấy mẫu, hướng dẫn nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm quy định 5K. Trong quá trình test nhanh, tính đến 17 giờ chiều cùng ngày phát hiện thêm 2 trường hợp dương tính tại KP Hải Hà 1. Lập tức, lực lượng y tế đã cách ly tạm thời và lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR gửi về CDC tỉnh.

Ông Dương Văn Muôn, Giám đốc TTYT huyện Long Điền cho biết, lực lượng y tế sẽ test nhanh cho toàn bộ người dân ở khu vực nguy cơ cao với tổng số hơn 16 ngàn người. “Hiện nay tình hình dịch tại KP.Hải Hà vẫn phức tạp nhất. Chúng tôi nhận định, các ca mắc COVID-19 mới được phát hiện ở khu vực này liên quan đến 1 trường hợp dương tính từng đến mua bán hải sản tại trại cá khu phố Hải Hà 1 trước đó. Với tình hình ca bệnh có xu hướng tăng nhanh, chúng tôi xác định dịch có thể đã âm thầm xâm nhập vào cộng đồng từ trước”, ông Dương Văn Muôn nhận định.

CHUẨN BỊ CHO KỊCH BẢN XẤU HƠN

Liên quan đến các ca mắc COVID-19 mới, BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 TT. Long Hải đang tích cực điều tra, truy vết và tổ chức phong tỏa, cách ly tạm thời toàn bộ TT.Long Hải, từ 12 giờ ngày 20/7, huyện đang nỗ lực tập trung huy động lực lượng khẩn trương khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cho những trường hợp có nguy cơ cao trên địa bàn TT. Long Hải. Cùng với nỗ lực đẩy nhanh tầm soát diện rộng, lực lượng chức năng đang khẩn trương điều tra dịch tễ, truy vết, khoanh vùng để chặn đà lây của dịch. Theo BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Long Điền ngoài lực lượng y tế đang điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19 thì trước số ca mắc tăng nhanh đã gây áp lực không nhỏ cho lực lượng y tế. Trong những ngày qua, đội lấy mẫu, đội truy vết, phun khử khuẩn và đội phản ứng nhanh với 71 người đang chạy đua với thời gian nhằm khống chế dịch lan rộng.

Ông Nguyễn Bá Hùng, Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Long Điền cho biết, hiện Long Điền có  3 xã, thị trấn đã ghi nhận có dịch gồm TT. Long Hải (18 ca); xã Phước Tỉnh (9 ca) và xã Phước Hưng (7 ca). Đối với chuỗi lây nhiễm mới được phát hiện, địa phương huy động dồn lực phối hợp giữa các lực lượng chức năng để khống chế tình hình dịch trên địa bàn TT.Long Hải. Trong ngày 22/7, với lực lượng y tế huyện Long Điền và y tế tỉnh chi viện huyện Long Điền sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm test nhanh diện rộng cho khoảng 40 ngàn người dân trên địa bàn TT.Long Hải. Đồng thời, địa phương cũng đang chuẩn bị cho “kịch bản xấu hơn”.

BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Long Điền đang áp dụng thực hiện phong tỏa hay giãn cách theo Chỉ thị 16 tại: tổ 11, 12, 13 thuộc ấp Phước Tân, xã Phước Tỉnh với 679 nhân khẩu; tổ 12 thuộc ấp Phước Thọ, xã Phước Hưng với 200 nhân khẩu; tổ 17, ấp Lò Vôi xã Phước Hưng với 381 nhân khẩu và toàn bộ 85 trại cá lớn, nhỏ thuộc các tổ 6, 7, 11, 12 KP Hải Hà 1, TT. Long Hải.

TP.VŨNG TÀU PHONG TỎA 19 KHU VỰC

Lực lượng chức năng kiểm soát người lưu thông trên đường phố Vũng Tàu. Ảnh HUYỀN TRANG
Lực lượng chức năng kiểm soát người lưu thông trên đường phố Vũng Tàu. Ảnh HUYỀN TRANG

Tại TP.Vũng, tính đến 18 giờ ngày 20/7, TP.Vũng Tàu ghi nhận 116 ca mắc COVID-19, trong đó, ngày 20/7 có 26 ca mắc. Lực lượng chức năng tăng cường tuần tra và xử phạt trong 6 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 là 165 trường hợp vi phạm với số tiền 330 triệu đồng. Hiện tại KCN Đông Xuyên chỉ còn 28 DN trên tổng số 75 DN sắp xếp cho một phần người lao động thực hiện 3 tại chỗ, đưa rước bằng xe ô tô với tổng số 1.864 người. Số DN còn lại không thực hiện được 3 tại chỗ đã đóng cửa.

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu cho biết, tình hình diễn biến dịch COVID-19 trên địa bàn vô cùng phức tạp; nguồn lây chính xuất phát từ các khâu mua bán, vận chuyển ở các chợ hải sản, các cơ sở chế biến hải sản. Do vậy, thành phố đã thành lập 1 Tổ Công tác đặc biệt để kiểm tra các cơ sở chế biến hải sản trên địa bàn bắt đầu từ sáng 21/7. Theo đó, cơ sở không đủ điều kiện, bảo đảm phòng, chống dịch sẽ tiến hành đóng cửa. Đồng thời yêu cầu các địa phương trên địa bàn thành phố duy trì các chốt chặn tại các khu vực dân cư, phát huy vai trò của 1.339 Tổ COVID-19 cộng đồng giám sát người dân trong các khu phong tỏa; tập trung cao độ cho công tác nhân lực, vật lực chống dịch và tiếp tục tăng cường tuần tra để bảo đảm giãn cách theo Chỉ thị 16.

Theo ông Trần Đình Khoa, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu, các ca mắc COVID-19 trên địa bàn thành phố tiếp tục tăng với tốc độ nhanh với 116 ca, đến nay thành phố có 19 khu phong tỏa tại các khu dân cư. TP.Vũng Tàu yêu cầu 17 phường, xã thông báo minh bạch các ca F0, F1 trên địa bàn để người dân nâng cao hơn ý thức phòng, chống dịch; nắm chắc cư dân đang ở nhà trọ, chung cư, nhà nghỉ, ngư dân đang ở trên các ghe, thuyền; rà soát công nhân nhà máy chế biến hải sản và các nhà máy ngoài KCN phải bảo đảm “3 tại chỗ”; trong trường hợp không đủ điều kiện phải đóng cửa, không tiếp tục cho hoạt động.

Ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng Cảng Icomap (phường 5) hiện là ổ dịch lớn và tình hình các ca F0 ở Cảng cá Cát Lở (phường 11) tiếp tục tăng cao. Vì vậy, địa phương liên quan cần kiểm soát chặt chẽ người dân ở trong khu phong tỏa tại đây, trong đó phải bảo đảm giãn cách nghiêm túc, các sinh hoạt của người dân trong khu phong toả phải đặc biệt giám sát nghiêm ngặt, yêu cầu các hộ dân không tiếp xúc gần, địa phương chỉ giao hàng qua hàng rào phong tỏa để tránh lây nhiễm chéo trong khu vực phong tỏa. Mặt khác cần cương quyết xử lý dứt điểm các cơ sở chế biển hải sản trên địa bàn các phường: 11, 12, 5 và Thắng Nhì.

HUYỆN XUYÊN MỘC: NỮ NHÂN VIÊN Y TẾ DƯƠNG TÍNH VỚI SARS-CoV-2

Ngày 20/7 BCĐ Phòng, chống COVID-19 huyện Xuyên Mộc cho biết, trên địa bàn đã ghi nhận một ca dương tính với SARS-CoV-2 là nữ nhân viên y tế. Đó là chị T.T.L. (SN1993, ấp Nhân Trung, xã Xuyên Mộc), công tác tại Khoa Truyền nhiễm, Trung tâm y tế (TTYT) huyện.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 14/7, chị L. có triệu chứng rát họng, hai vợ chồng đến TTYT huyện Xuyên Mộc test nhanh COVID-19 để chuẩn bị tham gia ê-kíp trực tại TTYT. Kết quả test nhanh, chị L. âm tính với SARS-CoV-2. Từ 15/7-19/7, chị L. tiếp tục làm việc tại khoa Truyền nhiễm, điều trị COVID-19, có nhiều lần đi đón bệnh nhân và chuyển bệnh nhân đi điều trị tại các bệnh viện điều trị COVID-19 trong tỉnh và tiếp xúc với lái xe. Tại khoa Truyền nhiễm, chị L. có tiếp xúc với tất cả ê kíp trực gồm 2 bác sĩ, 3 điều dưỡng, 2 tài xế, và các bộ phận khác liên quan.

Ngày 17/7, chị L. được lấy mẫu xét nghiệm PCR nhiễm COVID-19.  Ngày 19/7, thông tin từ DCD tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, chị T.T.L. đã có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi nhận thông tin, ngành y tế huyện Xuyên Mộc đã tiến hành phong tỏa toàn bộ khối nội trú của TTYT để điều tra dịch tễ, phun khử trùng, tiêu độc và cách ly y tế đối với điều dưỡng T.T.L. Trong ngày 20/7, cơ quan chức năng huyện Xuyên Mộc đang tiếp tục rà soát các trường hợp F1 liên quan, chuyển cách ly tập trung theo đúng quy định. Đồng thời, rà soát toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân hiện đang có mặt tại TTYT để test nhanh, sàng lọc.

Chính quyền huyện Xuyên Mộc, cho biết hiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhất là tại địa bàn 5 xã: Bàu Lâm, Hòa Hưng, Bình Châu, Xuyên Mộc, Tân Lâm.

Lực lượng chức năng TX. Phú Mỹ trực tại khu vực ngã ba Tóc Tiên - Hội Bài.
Lực lượng chức năng TX. Phú Mỹ trực tại khu vực ngã ba Tóc Tiên - Hội Bài.

TX. PHÚ MỸ GỠ BỎ LỆNH PHONG TỎA TỔ 14 VÀ 15 PHƯỜNG PHƯỚC HÒA

Tại TX.Phú Mỹ, ngày 20/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh đã ban hành Quyết định số 110/QĐ-BCĐ về việc dỡ bỏ vùng phong tỏa cách ly y tế đối với tổ 14 và 15 thuộc khu phố Phước Sơn (phường Phước Hòa, TX. Phú Mỹ). Sau khi thực hiện lệnh gỡ bỏ phong tỏa, 70 hộ gia đình với 242 nhân khẩu đang sinh sống tại tổ 14, 15 khu phố Phước Sơn sẽ trở lại cuộc sống bình thường và nghiêm chỉnh chấp hành Chỉ thị 16.

Khu vực này bị phong tỏa từ ngày 5/7 do có một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 cư trú tại tổ 15, khu phố Phước Sơn, phường Phước Hòa đồng thời là tiểu thương buôn bán hải sản ở chợ đầu mối Lam Sơn. Ngay sau đó chợ đầu mối Lam Sơn đã phải buộc đóng cửa. Được biết, sau khi gỡ bỏ lệnh phong tỏa, chợ đầu mối Lam Sơn sẽ được mở cửa hoạt động trở lại, tuy nhiên chỉ có tiểu thương trên địa bàn phường Phước Hòa mới được vào buôn bán.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh yêu cầu UBND TX. Phú Mỹ chủ trì, phối hợp với các sở, ngành Y tế, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Sở GT-VT và các đơn vị có liên quan tổ chức triển khai thực hiện đúng quy định hiện hành, tiếp tục chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch COVID-19 đối với khu vực vừa được gỡ bỏ phong tỏa.

Ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND TX. Phú Mỹ cho biết,  sau 2 ngày thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, việc cung ứng nhu cầu lương thực, thực phẩm cho người dân chống dịch cơ bản được đáp ứng đầy đủ, kịp thời thông qua các kênh bán hàng siêu thị và 15 chợ truyền thống. Người dân TX. Phú Mỹ đã chấp hành khá tốt quy định phòng chống dịch và thực hiện giãn cách xã hội. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã xử phạt 28 trường hợp ra đường trong trường hợp không cần thiết, chủ yếu là người dân đi tập thể dục với số tiền xử phạt là 42 triệu đồng. Ngoài ra, tại chốt kiểm dịch Phước Bình (xã Sông Xoài, huyện Châu Đức), có 64 người đến chốt trong đó có 26 người buộc phải quay đầu xe, 38 trường hợp được qua chốt.

TP.BÀ RỊA: XÉT NGHIỆM COVID-19 TẦM SOÁT CỘNG ĐỒNG DIỆN RỘNG

Ngày 20/7, thông tin từ Ban Chỉ đạo (BĐC) Phòng, chống dịch COVID-19 TP.Bà Rịa cho biết, thành phố đang đẩy nhanh công tác tầm soát, xét nghiệm diện rộng trong cộng đồng dân cư tại 11 phường, xã trên địa bàn để phòng, chống dịch trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg.

Dựa trên tình hình thực tế dịch COVID-19, TP.Bà Rịa tiến hành xét nghiệm diện rộng toàn thành phố từ ngày 20/7 đến ngày 23/7 cho các nhóm còn lại được phân chia để thực hiện xét nghiệm theo cấp độ nguy cơ. Trong đó, lần lượt tiến hành xét nghiệm thứ tự theo từng nhóm gồm: Nhóm các phường có nguy cơ cao là: Phước Hiệp, Long Tâm, Phước Trung; Nhóm nguy cơ (chưa có ca nhiễm ngoài cộng đồng) gồm các phường: Tân Hưng, Long Toàn, Long Hương, Phước Nguyên, Phước Hưng, Kim Dinh và xã Hòa Long, xã Long Phước.

Đối với nhóm có nguy cơ cao, TP.Bà Rịa tiến hành mẫu xét nghiệm RT-PCR đại diện mỗi hộ gia đình 1 người có nguy cơ cao nhất (mẫu gộp 15) với số lượng hơn 6 ngàn mẫu; nhóm phường có nguy cơ  lấy 20% trên tổng số hộ và mỗi hộ lựa chọn 1 người có nguy cơ cao nhất với hơn 5,5 ngàn mẫu xét nghiệm.

Dự kiến số lượng mẫu xét nghiệm TP.Bà Rịa sẽ lấy hơn 11 ngàn mẫu. Được biết chiều 20/7, TP. Bà Rịa đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm xong cho các hộ dân ở phường Phước Hiệp và một số phường trong nhóm nguy cơ với hơn 3,5 ngàn mẫu. Trong ngày 21 và 22/7, lực lượng y tế đang thực hiện lấy mẫu cho các nhóm còn lại ở từng khu vực nhằm rà soát, phát hiện sớm những mầm bệnh còn tiềm ẩn trong cộng đồng để có biện pháp ứng phó, phòng, chống dịch hiệu quả nhất.

HUYỆN ĐẤT ĐỎ: THỊ TRƯỜNG THỰC PHẨM HẠ NHIỆT

Tại huyện Đất Đỏ ngày 20/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Đất Đỏ (BCĐ huyện) cho biết, tính đến 12 giờ trên địa bàn huyện chưa ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng; truy vết được 26 ca F1, 262 ca F2 liên quan đến các ca mắc.

Lực lượng tại chốt chợ Đất Đỏ kiểm tra phiếu của người dân trước khi vào chợ.
Lực lượng tại chốt chợ Đất Đỏ kiểm tra phiếu của người dân trước khi vào chợ.

Lực lượng y tế của huyện đã lấy 120 mẫu các trường hợp F1 trong khu cách ly tập trung, trong đó cơ sở cách ly tập trung trường Tiểu học Nguyễn Hùng Mạnh 6 mẫu, cảng cá Lộc An 114 mẫu.

Qua ngày thứ 2 thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, người dân tại huyện Đất Đỏ đã nghiêm túc ở nhà và chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết, chủ yếu là đi chợ mua nhu yếu phẩm. Tại các chợ trên địa bàn huyện, hoạt động mua - bán diễn ra bình thường, sức mua giảm mạnh. Ban Quản lý chợ vẫn duy trì chốt chặn kiểm soát để thu thẻ đi chợ theo ngày chẵn, ngày lẻ do địa phương phát, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và nhắc nhở người dân tuân thủ 5K. Tại các chợ, số hộ tiểu thương kinh doanh đã giảm 2/3 và chỉ bán các mặt hàng thiết yếu, nguồn cung hàng hóa đảm bảo, giá các mặt hàng rau củ quả, trứng đã giảm so với ngày 18/7. Huyện đã phối hợp với Sở Công thương, Sở GT-VT cấp mã QR Code cho 63 phương tiện giao thông là xe vận chuyển hàng hóa ra vào chợ.

Về công tác kiểm tra, kiểm soát, 8 tổ tuần tra đã triển khai tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường nhằm bảo đảm an ninh trật tự và an toàn cho người dân trên địa bàn huyện trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16. Qua 2 ngày kiểm tra, lực lượng chức năng cho biết, đa phần người dân thực hiện chấp hành tốt các quy định thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ. Lực lượng cũng nhắc nhở các trường hợp ra ngoài đường tụ tập từ 3 người trở lên; nhắc nhở các trường hợp ra ngoài không cần thiết.

HUYỆN CHÂU ĐỨC: TẬP TRUNG SÀNG LỌC NGƯỜI DÂN KHU VỰC GIÁP RANH ĐỒNG NAI

Từ 6 giờ ngày 19/7 đến 16 giờ ngày 20/7, trên địa bàn huyện huyện Châu Đức chưa ghi nhận ca nhiễm mới. Lãnh đạo huyện Châu Đức cho biết, kế hoạch lấy mẫu dự kiến trong ngày 21/7 là khoảng 500 mẫu gộp xét nghiệm PCR, 500 mẫu test nhanh cho người dân sống tại vùng giáp ranh với tỉnh Đồng Nai và huyện Xuyên Mộc để sàng lọc các đối tượng nguy cơ cao. Tình hình thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn huyện nghiêm túc, an toàn, người dân chấp hành tốt. Các xã, thị trấn lập các chốt và tổ kiểm tra trên địa bàn để kiểm tra tình hình, tổng số lượt kiểm tra hơn 800 lượt, đối với các trường hợp người dân ra ngoài vì lý do chưa thật sự cần thiết, lực lượng chức năng nhắc nhở, vận động người dân chấp hành tốt, chưa xử phạt trường hợp nào.

HUYỆN CÔN ĐẢO: CÁC GHE, TÀU TẠI CẢNG CHẤP HÀNH TỐT, VIỆC CUNG CẤP THỰC PHẨM THIẾT YẾU ĐƯỢC KIỂM SOÁT

Tại huyện Côn Đảo, tính đến 17h ngày 20/7, huyện chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Huyện đang tập trung rà soát các trường hợp đi từ vùng dịch đến thực hiện cách ly theo quy định; tăng cường kiểm tra, kiểm soát dịch bệnh COVID 19 khu vực cảng Bến Đầm và Cỏ Ống (đặc biệt là khu vực Cảng Bến Đầm) để kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện, hàng hóa ra vào tại khu vực Bến Đầm; kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh trên các phương tiện tàu thuyền đến Côn Đảo, đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Huyện phát huy các đội phản ứng nhanh phối hợp với các bộ phận liên quan tiếp tục xác minh thông tin người khai báo y tế, nếu đi từ vùng chỉ định cách ly, xét nghiệm kịp thời. Ghi nhận trong ngày thứ 2 giãn cách Chỉ thị 16, các ghe, tàu tại cảng chấp hành tốt, việc cung cấp thực phẩm thiết yếu được kiểm soát. 11 tàu hàng cập cảng đều đã được phun khử khuẩn. Người dân Côn Đảo chấp hành rất nghiêm chỉnh quy định giãn cách. Các tổ, đội liên ngành Phòng chống COVID-19 huyện tăng cường kiểm tra người dân, ngư dân về việc chấp hành thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn huyện theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020. Tuy nhiên, các lực lượng chức năng chưa ghi nhận trường hợp vi phạm.

NHÓM PV

;
.