NGÀY THỨ 10, TOÀN TỈNH THỰC HIỆN GIÃN CÁCH XÃ HỘI THEO CHỈ THỊ 16

6/8 địa phương không có ca dương tính mới

Thứ Tư, 28/07/2021, 22:10 [GMT+7]
In bài này
.

Trong ngày 28-7, Xuyên Mộc, Phú Mỹ, TP.Bà Rịa, Đất Đỏ, Côn Đảo và Châu Đức không ghi nhận ca mắc COVID-19. Trong khi đó, TP.Vũng Tàu và huyện Long Điền vẫn có ca mắc ngoài cộng đồng.

6 địa phương không ca mắc mới

• Tại huyện Xuyên Mộc, từ 7 giờ sáng đến trưa ngày 28/7, trên địa bàn không ghi nhận ca mắc mới. Theo nhận định của BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 huyện, trong 3 ngày liên tiếp có 5 xã không có ca bệnh mới gồm: Phước Thuận, Xuyên Mộc, Hòa Bình, Phước Bửu, Hòa Hội. Trong ngày, chính quyền địa phương đã tổ chức test nhanh 291 mẫu tại các xã: Bàu Lâm, Bình Châu, Hòa Bình. Qua test nhanh không phát hiện ca dương tính. 

Hiện BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 huyện Xuyên Mộc đề xuất UBND tỉnh thành lập cơ sở y tế cách ly tập trung thứ 5 của huyện tại trường THCS Quang Trung, xã Hòa Bình (sức chứa khoảng 240 người); đồng thời xem xét hỗ trợ về nhân lực, vật tư y tế cho địa phương để phòng, chống dịch.

• Tại huyện Châu Đức, công tác xét nghiệm tiếp tục được đẩy mạnh. Tổng số mẫu đã lấy trong ngày là 450 mẫu, 410 trường hợp được test nhanh. Để hạn chế sự lây lan của dịch, huyện Châu Đức đề nghị UBND tỉnh phê duyệt Kế hoạch tổ chức xét nghiệm diện rộng nhằm phát hiện nhiễm Sars-CoV-2 tại 16 xã, thị trấn trên địa bàn; phê duyệt thành lập khu cách ly (dự phòng) tại trường TH Nguyễn Thị Minh Khai, cơ sở 2; cấp bổ sung vật tư y tế, sinh phẩm phục vụ công tác phòng chống dịch tại địa phương.

• TP.Bà Rịa, trong ngày 28-7 đã hoàn tất lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 đợt 2 cho người dân các xã, phường trên địa bàn với hơn 20.000 mẫu. Thành phố đã triển khai thực hiện mô hình các chốt kiểm soát, bảo vệ “Vùng xanh” (vùng không có dịch). Tại các phường, xã chưa có ca nhiễm ngoài cộng đồng TP.Bà Rịa đang tăng cường các biện pháp siết chặt hơn nữa, thành lập các “chốt kiểm soát vùng xanh”, bảo vệ địa bàn. TP.Bà Rịa đang đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát và tăng cường nhắc nhở người dân thực hiện quy định phòng, chống dịch. Trong ngày, xử phạt 40 trường hợp với số tiền hơn 75 triệu đồng; nhắc nhở 116 trường hợp.

• Tại huyện Đất Đỏ, Trung tâm Y tế huyện Đất Đỏ đã tổ chức lấy mẫu test nhanh lần 2 cho 725/979 công nhân Công ty TNHH Dong In Entech Viet Nam và người về từ thị trấn Long Hải (huyện Long Điền). Kết quả, 979 mẫu test nhanh đều âm tính với SARS - Cov - 2. Trung tâm Y tế huyện đã tập huấn công tác lấy mẫu dịch tễ cho 69 tình nguyện viên là đoàn viên, giáo viên tham gia hỗ trợ Trung tâm Y tế huyện lấy mẫu xét nghiệm COVID - 19.

• Tại TX. Phú Mỹ cũng không ghi nhận ca mắc mới trong ngày. 2.867 DN ngoài KCN-CCN chọn phương án tạm ngưng hoạt động cho đến khi hết giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, do không đáp ứng được các yêu cầu phòng dịch. Như vậy, đến nay TX. Phú Mỹ còn 92 DN với 4.469 người lao động đang hoạt động. Đã có 80/92 DN thực hiện test nhanh cho 4.994  người lao động tại các DN, tất cả đều có kết quả âm tính, 100% người lao động của các DN này cài đặt Bluzone.

Thông tin từ Công an TX. Phú Mỹ cho biết thêm, trong 10 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Công an TX. Phú Mỹ đã tổ chức hơn 1.000 lượt tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm 238 trường hợp ra ngoài trong trường hợp không cần thiết với số tiền 478 triệu đồng.

• Tương tự, huyện Côn Đảo đến nay vẫn giữ vững là “vùng xanh” của toàn tỉnh, không ca mắc  COVID-19. Trong ngày, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, đội liên ngành đã tiến hành lập biên bản xử lý 6 trường hợp (3 trường hợp không đeo khẩu trang và 3 trường hợp ra đường không có lý do chính đáng) với số tiền 12 triệu đồng.

TP.Vũng Tàu thêm 3 ca COVID-19 mới ghi nhận ngoài cộng đồng

Tính đến 18 giờ ngày 28/7, TP.Vũng Tàu ghi nhận 23 ca mắc mới COVID-19, trong đó có 3 ca cộng đồng tại phường Thắng Nhì. Ngay trong sáng 28/7, nhân viên y tế phường Thắng Nhì đã tiến hành lấy 149 mẫu của người dân sinh sống tại hẻm 93/60 Lê Lợi và 47 mẫu người dân sinh sống ở hẻm 115 Lê Lợi (cùng phường Thắng Nhì, TP.Vũng Tàu) do liên quan đến ca mắc COVID-19 kể trên. Trong ngày, thành phố triển khai xét nghiệm nhanh kháng nguyên lần 2 đối với 1.095 nhân viên giao hàng; triển khai hoạt động lấy mẫu xét nghiệm ngày thứ 7 đối với các khu phong tỏa có ca mắc mới để sàng lọc, phát hiện sớm các trường hợp mắc COVID-19 đưa đi cách ly điều trị kịp thời. Từ 6/7 đến nay, thành phố ghi nhận 361 ca mắc COVID-19, đã có 37 điểm phong toả tại 15 phường trên địa bàn.

Chốt vùng xanh- vùng không có dịch tại đường Ngô Văn Huyền, khu phố 3, phường 2, TP.Vũng Tàu. Ảnh: HUYỀN TRANG
Chốt vùng xanh- vùng không có dịch tại đường Ngô Văn Huyền, khu phố 3, phường 2, TP.Vũng Tàu. Ảnh: HUYỀN TRANG

Trong ngày 28/7, thành phố đã vận động người dân tại các khu phố, đường, hẻm còn an toàn, là vùng xanh treo cờ Tổ quốc để cổ vũ phòng, chống dịch. Người dân đồng tình hưởng ứng, tạo khí thế đồng lòng cùng chính quyền thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 nhằm duy trì và mở rộng vùng xanh.

Huyện Long Điền thêm 10 ca mắc COVID-19 mới trong khu cách ly

Tại huyện Long Điền ghi nhận thêm 10 ca mắc COVID-19 mới trong khu cách ly tập trung, nâng tổng số ca trên địa bàn huyện lên 284 ca. Trong đó, TT.Long Hải ghi nhận tổng số ca mắc COVID-19 trên địa bàn là 257 trường hợp. Lực lượng y tế tiếp tục tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho người dân thuộc khu vực có nguy cơ rất cao trên địa bàn thị trấn gồm các khu phố: Hải Phong 1, Hải Phong 2,  Hải Vân, Hải Hà 1, Hải Hà 1.

BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Long Điền đã tăng cường lập các chốt tự quản “bảo vệ vùng xanh” trên địa bàn. Điển hình như thiết lập 75 chốt tự quản “bảo vệ vùng xanh” tại 9 ấp trên địa bàn xã Phước Tỉnh. Các chốt này đều có lực lượng chức năng trực và tình nguyện viên trực chốt, giám sát, đặt bảng thông báo “Chốt bảo vệ vùng xanh - vùng không có dịch”. Tất cả người khi lưu thông qua khu vực này phải có giấy của cơ quan có thẩm quyền cấp; đối với các shipper (người giao hàng) phải dừng ở các chốt và gọi người ra nhận.

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ

 
 
;
.