.

Đề nghị doanh nghiệp chăm lo cho người lao động

Cập nhật: 21:40, 26/07/2021 (GMT+7)

Ngày 26/7, ông Nguyễn Văn Đồng, Giám đốc Sở Công thương đã kiểm tra đột xuất 3 DN gồm: Công ty TNHH Boomin Vina (CCN Boomin Vina), Công ty CP Sản xuất và kinh doanh thiết bị chiếu sáng Thái Bình Dương (CCN Hắc Dịch) và Công ty TNHH Mei Sheng Textiles (CCN Ngãi Giao).

Qua kiểm tra cho thấy, Công ty TNHH Boomin Vina và Công ty CP Sản xuất và kinh doanh thiết bị chiếu sáng Thái Bình Dương đã tận dụng nhà kho, phần diện tích trống tổ chức “3 tại chỗ” cho 50% người lao động. Các DN đã thuê đơn vị chuyên cung cấp suất ăn công nghiệp để phục vụ bữa ăn cho công nhân. Đầu bếp cũng được bố trí ở lại tại DN. 50% lao động còn tạm thời nghỉ không đến nhà máy. Riêng Công ty TNHH Mei Sheng Textiles đã tổ chức xe đưa đón 1.200 người lao động từ ngày 19/7. Bên cạnh đó, công ty cũng đã tổ chức cho 200 lao động thực hiện “3 tại chỗ” tại DN.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Đồng đề nghị DN cần thực hiện “3 tại chỗ” cho toàn bộ người lao động nhằm phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian tỉnh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Trong trường hợp không đủ nguồn lực, DN cần sắp xếp số lao động bảo đảm tối đa nhất có thể để thực hiện  “3 tại chỗ”, số còn lại phải tạm nghỉ không được đến nhà máy; đồng thời lưu ý DN có chính sách chăm lo cho người lao động.

TRÀ NGÂN

.
.
.