.

Liên quan đến ca mắc COVID-19, tất cả cán bộ, nhân viên Bệnh viện Vũng Tàu có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

Cập nhật: 06:57, 11/07/2021 (GMT+7)

Sáng 11/7, theo thông tin từ Bệnh viện Vũng Tàu, tất cả cán bộ, nhân viên Khoa Khám bệnh của bệnh viện liên quan đến ca mắc COVID-19 là ông T.V.V. (SN 1976, trú tại đường 30/4, phường 11, TP. Vũng Tàu) khi đến khám tại khoa đều có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 vào chiều 10/7.

Trước đó, ngày 9/7, ông T.V.V. ở phường thấy mệt mỏi nên được người nhà chở đến khám bệnh tại Khoa nội Bệnh viện Vũng Tàu. Khi khám sàng lọc test kháng nguyên 2 lần đều cho kết quả dương tính. Lập tức, người này được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm PCR gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Người dân khai báo y tế khi đến Bệnh viện Vũng Tàu
Người dân khai báo y tế khi đến Bệnh viện Vũng Tàu

Bệnh viện Vũng Tàu nhanh chóng phong tỏa tạm thời khoa Khám bệnh, khử khuẩn khu vực liên quan và bố trí 1 phòng khám thay thế. Toàn bộ cán bộ, nhân viên khoa Khám bệnh được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR và cho kết quả âm tính.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Phước, Giám đốc Bệnh viện Vũng Tàu cho biết, ông T.V.V. khi đến khám đã khai báo hoàn toàn không có các triệu chứng hô hấp và không có nguy cơ lây nhiễm. Tuy nhiên, nhờ thực hiện đúng các hướng dẫn của Bộ Y tế, Sở Y tế nên Bệnh viện Vũng Tàu đã nhanh chóng phát hiện ca bệnh và có các bước xử lý kịp thời. Vì thế, bệnh viện đã hạn chế được đối tượng tiếp xúc với ông T.V.V. . Hiện nay, các hoạt động khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Vũng Tàu vẫn diễn ra bình thường.

Tin, ảnh: TUYẾT MAI

 

.
.
.