.

Huyện Long Điền ghi nhận thêm 17 ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng

Cập nhật: 13:35, 20/07/2021 (GMT+7)

Trước tình hình dịch trên địa bàn tiếp tục diễn biến phức tạp, trưa 20/7, BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Long Điền đã tổ chức họp bàn giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Tham dự cuộc họp có ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh và ông Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh và ông Nguyễn Văn Xinh, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyê  giáo Tỉnh ủy tham dự cuộc họp
Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh và ông Nguyễn Văn Xinh, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyê giáo Tỉnh ủy tham dự cuộc họp.

BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Long Điền cho biết, tính từ 18h ngày 19/7 đến nay, huyện Long Điền ghi nhận thêm 17 ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng, nâng số ca mắc COVID-19 trên địa bàn lên 34 ca. Trong đó, TT. Long Hải ghi nhận 18 ca; xã Phước Tỉnh ghi nhận 9 ca và xã Phước Hưng 7 ca.

Trong số các ca mắc COVID-19 mới có 4 trường hợp được phát hiện khi đến khám tại Bệnh viện Bà Rịa. Cụ thể, trường hợp chị em ruột Đ.T.H và Đ.T.H, trú tại tổ 12, KP Hải Hà 1, TT. Long Hải. Trước đó, đêm 18/7, cả hai chị em cùng có dấu hiệu sốt, ho và cảm thấy mệt nên được người nhà đưa đến Bệnh viện Bà Rịa khám. Khi Bệnh viện Bà Rịa thực hiện test nhanh cho cả hai chị em đều có kết quả dương tính 2 lần. Bệnh viện Bà Rịa nhanh chóng cách ly tạm thời em Đ.T.H và Đ.T.H, lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh. Chiều ngày 19/7, CDC thông báo 2 trường hợp này đều có kết quả xét nghiệm dương tính với SASR-CoV-2.

Trường hợp tiếp theo là bệnh nhân B.Đ.S và T.T.T.H đều ở TT. Long Hải đều đến khám tại Bệnh viện Bà Rịa. Sau khi được xét nghiệm RT-PCR thì cho kết quả dương tính. Trường hợp thứ 5 là ông N.N.H cũng trú tại TT. Long Hải được ghi nhận tại TTYT huyện Long Điền. Ngoài ra, có 12 trường hợp được phát hiện sau khi thực hiện test nhanh tại TT.Long Hải cho kết quả dương tính vào chiều 19/7. Lập tức các trường hợp này được cách ly tạm thời, lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR gửi về CDC tỉnh và kết quả xét nghiệm dương tính. Hiện cả tất cả các bệnh nhân trên đã được chuyển về cách ly, điều trị tại TTYT huyện Long Điền.

lực lượng y tế huyện Long Điền lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trên địa bàn. Ảnh: Nguyễn Tuyền
Lực lượng y tế huyện Long Điền lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trên địa bàn. Ảnh: Nguyễn Tuyền.

Liên quan đến các trường hợp này, BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 TT. Long Hải đang tích cực điều tra, truy vết và tổ chức phong tỏa, cách ly tạm thời một phần tổ 7 và một phần tổ 12 (KP Hải Hà 1) gồm 53 hộ dân với 225 khẩu. Hiện nay, trên địa bàn huyện Long Điền có 316 trường hợp đang được cách ly tập trung; 1.031 trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú và 1.681 trường hợp đang được hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà.

Theo nhận định BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Long Điền thì TT. Long Hải từ ngày 19/7 đến nay liên tục ghi nhận các ca mắc COVID-19 mới nên tình hình diễn biến dịch ở khu vực này ngày càng phức tạp. Đáng lo ngại nhiều ca bệnh trong khu vực này chưa xác định được nguồn lây nên khả năng các ca lây nhiễm trong cộng đồng tiếp tục tăng. Để kiểm soát tình hình dịch tại TT.Long Hải, huyện đang nỗ lực tập trung huy động lực lượng khẩn trương khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cho những trường hợp có nguy cơ cao trên địa bàn TT. Long Hải.

Từ chiều 20/7 đến ngày 22/7, lực lượng y tế huyện Long Điền cùng với các nhân viên y tế được Sở Y tế hỗ trợ sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho khoảng 40 ngàn người dân toàn bộ TT.Long Hải. Dự kiến trong chiều nay, số mẫu được lấy khoảng 10 ngàn mẫu trong đó tập trung ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm cho người dân khu vực phong tỏa tại KP.Hải Hà 1 và người dân KP.Hải An, TT. Long Hải.

 TUYẾT MAI

 

.
.
.