.

Huyện Châu Đức: Khu công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp thực hiện tốt đưa đón công nhân đi làm

Cập nhật: 11:38, 20/07/2021 (GMT+7)
Sáng 20/7, qua ghi nhận tại huyện Châu Đức, các KCN, tiểu thủ công nghiệp và các công ty đều đã tổ chức thuê xe đưa đón công nhân đi về tận nơi.
Tại Công ty TNHH Meisheng Textiles Việt Nam, sau ngày đầu còn thiếu đầu xe đưa đón nên xảy ra tình huống công nhân phản ứng vì xe chở quá số lượng. Tuy nhiên, đến sáng nay, đơn vị này đã thuê hơn 10 đầu xe để vận chuyển công nhân đi và về. Ghi nhận tại cổng Công ty, bình quân mỗi xe chở không quá 50% số ghế, thậm chí có chuyến xe chỉ đón được 4 người do tuyến đường ít công nhân.
Còn theo ông Ngô Ngọc Trung, Tổng vụ của Công ty TNHH sản xuất giày Uy Việt có nhà xưởng đặt tại KCN Sonadezi Châu Đức. Do phải mất nhiều chi phí thuê xe nên công ty đã giảm số lượng công nhân từ 3.500 xuống còn 200 và thực hiện đưa đón tận nhà. “Công ty chỉ giữ lại một số xưởng cần thiết nhằm bảo đảm những đơn hàng cấp bách”, ông Trung cho biết.
Công ty TNHH Cao Phát đã thuê xe đưa đón công nhân đi và về, bảo đảm chỗ ngồi giãn cách trên các chuyến xe.
Công ty TNHH Cao Phát đã thuê xe đưa đón công nhân đi và về, bảo đảm chỗ ngồi giãn cách trên các chuyến xe.

 

Riêng hai công ty chuyên chế biến hạt điều Cao Phát và Phúc Vinh tại xã Bình Giã và Sơn Bình có tổng số công nhân hơn 1.000 người đã thực hiện thuê xe đưa đón công nhân ngay từ đầu. Hiện các đơn vị này đã đi vào ổn định sản xuất, bảo đảm các quy định phòng, chống dịch cả trên đường đi và tại công ty.
Cũng trong sáng nay, Công an huyện Châu Đức tổ chức các chốt kiểm tra trên các tuyến đường để kiểm soát các phương tiện chở công nhân.
Tin, ảnh: THÁI BÌNH
.
.
.