.

Tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 tại các công trình xây dựng

Cập nhật: 19:54, 06/06/2021 (GMT+7)

Ngày 4/6, Sở Xây dựng đã có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan tuân thủ thực hiện các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 tại các công trình xây dựng.

Theo đó, Sở Xây dựng yêu cầu các công trường thi công xây dựng trên địa bàn tỉnh phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch. Cụ thể: Thực hiện tốt “5K”; lập chốt kiểm soát, đo thân nhiệt người ra vào công trường; khử khuẩn lán trại, máy móc thiết bị thi công… và thực hiện nghiêm các quy định, hướng dẫn khác của ngành y tế. Yêu cầu các chủ đầu tư trực tiếp kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên công trường của các nhà thầu; giám sát, đôn đốc nhà thầu thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch; xem xét, xử lý đối với các nhà thầu không bảo đảm yêu cầu về phòng, chống dịch và báo cáo các sở, ngành quản lý công trình xây dựng chuyên ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Sở Y tế để kịp thời nắm bắt.

 Sở Xây dựng cũng yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ trì tăng cường kiểm tra các công trình xây dựng trên địa bàn và yêu cầu dừng hoạt động nếu không bảo đảm tuân thủ các quy định phòng, chống dịch. Thanh tra Sở phối hợp với các đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc triển khai, xử lý các trường hợp không tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch.

TUYẾT MAI

 
.
.
.