Ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021

Chủ Nhật, 06/06/2021, 20:02 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 6/6, tại Trường TH Trần Văn Quan (xã Tân Hưng, TP.Bà Rịa), Tỉnh Đoàn đã tổ chức lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè năm 2021.

Với chủ đề “TNTN sáng tạo và tri ân”, chiến dịch TNTN hè năm 2021 diễn ra đến hết tháng 8, trong đó tháng cao điểm là tháng 7,8, gồm chương trình “Tiếp sức mùa thi” và 4 chiến dịch: “Hoa phượng đỏ”, “Mùa hè xanh”, “Hành quân xanh” và “Kỳ nghỉ hồng”. Thành phần tham gia gồm: cán bộ đoàn, ĐVTN, CCVC, giảng viên, GV, LLVT, SV, HS, thanh niên công nhân, thanh niên các địa bàn dân cư.

Tỉnh Đoàn đã lên kế hoạch các hoạt động và đặt ra các chỉ tiêu cơ bản như: Tiếp tục duy trì thực hiện 14 tuyến đường Thanh niên kiểu mẫu; khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho 1.000 người dân; trồng mới 4.000 cây xanh; sửa chữa 5 nhà cho đối tượng gia đình khó khăn; xây dựng mới 2 điểm vui chơi, sinh hoạt cho thanh thiếu nhi; tư vấn hướng nghiệp cho 5.000 lượt đoàn viên, thanh niên, HS, giới thiệu việc làm cho 2.000 lượt thanh niên; tập huấn kiến thức khởi nghiệp cho 3.000 ĐVTN; hỗ trợ 5 dự án khởi nghiệp sáng tạo của thanh niên; tổ chức đồng loạt “Ngày Chủ nhật xanh” vào 25/7 và 2 “Ngày thứ Bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính; kết nạp 3.000 ĐVTN...

Cũng tại lễ phát động, Tỉnh Đoàn đã tuyên truyền về phong trào hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 05/6/2021 với chủ đề “Phục hồi hệ sinh thái” tới ĐVTN trong toàn tỉnh; phát động đóng góp cho Quỹ mua vắc xin và phòng, chống dịch COVID-19; đồng thời kêu gọi ĐVTN trong toàn tỉnh tiếp tục nâng cao ý thức, không chủ quan với dịch bệnh.

 Tại TX.Phú Mỹ, ngày 5/6, Thị Đoàn Phú Mỹ triển khai 100% các cơ sở Đoàn đồng loạt ra quân tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19, cài đặt ứng dụng Bluezone tới nhân dân. Các ĐVTN đã dán hơn 100 tờ khai y tế quét mã QR tại các điểm công cộng, đông người qua lại; tặng hàng ngàn khẩu trang y tế; tổ chức ra quân tuyên truyền lưu động đến các hộ dân ở vùng xa thông điệp 5K; nhắc nhở người dân chú ý khai báo y tế nếu trong gia đình có người thân đi khỏi tỉnh trở về hoặc đến từ tỉnh khác.

 Ngày 5 và 6/6, Thành Đoàn Vũng Tàu tổ chức ra quân với các hoạt động như: Hỗ trợ lực lượng Công an TP.Vũng Tàu cấp căn cước công dân gắn chíp cho người dân tại Trường TH Hạ Long; tặng 300 tấm chắn giọt bắn đến lực lượng làm nhiệm vụ tại điểm cách ly tập trung Trường TH Thắng Tam, TP.Vũng Tàu; tuyên truyền tại một số công viên, chợ, nhắc nhở mọi người ý thức đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và giữ khoảng cách để phòng tránh dịch COVID-19.

 Ngày 6/6, Huyện Đoàn Xuyên Mộc phát động đến các cơ sở đoàn ra quân làm 500 tấm chắn giọt bắn tặng lực lượng tại các chốt kiểm tra liên ngành kiểm soát về khai báo y tế và các điểm cách ly tập trung trên địa bàn; ra quân nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm 5K phòng chống dịch; hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone.

MINH THANH

;
.