.

Học sinh lớp 7 làm mô hình nhà gỗ, đấu giá được 41 triệu đồng ủng hộ Quỹ phòng, chống COVID

Cập nhật: 17:08, 04/06/2021 (GMT+7)

Sáng 4/6, Quỹ vắc xin phòng COVID-19 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tiếp nhận 41 triệu đồng từ em Mạc Huỳnh Minh Khôi (lớp 7A1, Trường THCS Nguyễn Văn Linh, TP. Vũng Tàu) với nội dung “Việt Nam chiến thắng đại dịch”. Và điều đặc biệt hơn nữa là số tiền trên do chính Khôi kiếm được từ việc làm mô hình nhà bằng gỗ để bán đấu giá gây quỹ.

Mạc Huỳnh Minh Khôi miệt mài thực hiện mô hình nhà gỗ  để bán gây quỹ vắc xin phòng COVID-19.
Mạc Huỳnh Minh Khôi miệt mài thực hiện mô hình nhà gỗ để bán gây quỹ vắc xin phòng COVID-19.

Chia sẻ về ý tưởng làm mô hình nhà bằng gỗ để bán đấu giá gây quỹ mua vắc xin phòng COVID-19, Khôi cho biết: “Từ ngày dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4, em chỉ có ý định tranh thủ thời gian ở nhà để thực hiện một mô hình nhà bằng gỗ để trang trí trong nhà. Sau khi xin bố 1,5 triệu đồng và mua các thanh gỗ nhỏ, giấy màu, cây cảnh, hoa và một số vật dụng khác về nhà lắp ghép. Sau hơn 2 tuần miệt mài, mô hình nhà gỗ của em chỉ mới hoàn thành phần thô. Đúng lúc đó, qua các phương tiện thông tin đại chúng, em được biết cả nước đang ra sức vận động các tầng lớp nhân dân tham gia ủng hộ Quỹ mua vắc xin và phòng, chống dịch COVID-19, bản thân em thấy mình cần phải làm gì đó để chung tay góp sức đẩy lùi dịch COVID-19. Từ đó e đã nảy sinh ý tưởng bán đấu giá mô hình nhà để lấy tiền ủng hộ Quỹ”, Minh Khôi chia sẻ.

Với mong muốn sớm hoàn thành mô hình để đấu giá gây quỹ, suốt một tuần vừa qua, Khôi quên ăn, quên ngủ, miệt mài hoàn thiện từ khâu trang trí và học hỏi trên mạng internet để lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng cho mô hình nhà gỗ.

Sau khi hoàn thiện mô hình nhà gỗ, tối 1/6, Khôi chụp ảnh mô hình nhà ở nhiều góc máy rồi nhờ bố đăng lên mạng xã hội facebook và thông báo bán đấu giá gây quỹ vắc xin phòng COVID-19. Sau 2 ngày đăng tải, mô hình nhà gỗ của Khôi đã được nhiều mạnh thường quân tham gia đấu giá. Đến sáng 4/6, sản phẩm đã được mua với giá 20 triệu đồng. Đặc biệt, thấy việc làm của Khôi có ý nghĩa, một số mạnh thường quân cũng đã ủng hộ Khôi 21 triệu đồng. Nhận được số tiền 41 triệu đồng, Khôi nhờ bố chuyển khoản cho Quỹ vắc xin phòng COVID-19 vào 10 giờ sáng 4/6.

Việc bán đấu giá lần đầu thành công cũng đã tiếp thêm động lực cho Khôi tiếp tục làm thêm các mô hình để bán đấu giá gây quỹ ủng hộ mua vắc xin và phòng, chống dịch COVID-19. Hiện tại, Khôi đã chuẩn bị đủ các nguyên vật liệu để tiếp tục phát huy tính sáng tạo, đóng góp chút sức lực của mình cho công tác phòng, chống dịch COVID-19. “Lần này con sẽ cố gắng làm một mô hình nhà gỗ to, đẹp, đầy đủ tiện nghi hơn. Như vậy mới có thể bán được nhiều tiền hơn để ủng hộ Quỹ vắc xin phòng COVID-19”.

Thấy con trai mình còn nhỏ nhưng đã có ý thức san sẻ vì cộng đồng, anh Mạc Kim Hữu, bố của Khôi rất vinh dự và tự hào. “Vợ chồng tôi sẽ tạo mọi điều kiện về vật chất, tinh thần để con trai có thể vừa thỏa sức sáng tạo với những mô hình nhà gỗ. Việc ủng hộ số tiền có được từ đấu giá mô hình là việc làm rất có ý nghĩa, vợ chồng tôi rất ủng hộ, hành động của cháu góp phần chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch hiệu quả”, anh Mạc Kim Hữu chia sẻ.

Bài, ảnh: MINH NHÂN

.
.
.