.

Doanh nghiệp nước ngoài đồng hành cùng tỉnh phòng, chống COVID-19

Cập nhật: 19:59, 18/06/2021 (GMT+7)

Sau chưa đầy 1 tháng kể từ khi UBMTTQ Việt Nam tỉnh phát động lời kêu gọi ủng hộ Quỹ vắc xin và phòng, chống COVID-19 (ngày 28/5), tỉnh đã nhận được sự chung tay, chia sẻ của nhiều DN, đơn vị, tập thể, cá nhân. Trong đó, các DN nước ngoài cũng thể hiện tinh thần “chia lửa” với tỉnh trong cuộc chiến phòng, chống COVID-19.

Ông Lê Hồng Ngọc, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh trao Thư cảm ơn đến ông Yuji Kurata, Giám đốc Công ty Dầu khí Việt-Nhật đã ủng hộ Quỹ vắc xin và phòng, chống COVID-19.
Ông Lê Hồng Ngọc, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh trao Thư cảm ơn đến ông Yuji Kurata, Giám đốc Công ty Dầu khí Việt-Nhật đã ủng hộ Quỹ vắc xin và phòng, chống COVID-19.

Có mặt tại UBMTTQ Việt Nam tỉnh sáng 16/6, ông Lee Sun Hack, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kbec Vina và đại diện công ty đã trao bảng tượng trưng số tiền 2 tỷ đồng, ủng hộ Quỹ vắc xin và phòng, chống COVID-19. Công ty TNHH Kbec Vina là DN 100% vốn Hàn Quốc, đóng tại xã Tóc Tiên, TX.Phú Mỹ từ năm 2008. Hiện công ty có 95 lao động. Khi dịch COVID-19 bùng phát, công ty luôn tuân thủ thực hiện 5K; thực hiện ghi chép kĩ lưỡng lịch trình, số điện thoại người ra/vào công ty. 100% công nhân và người ra vào công ty đều thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn tay. Công ty cũng trang bị quần áo bảo hộ, ủng, bao tay... cho công nhân trong quá trình làm việc. Hàng ngày, công ty thực hiện xịt khử khuẩn, khử trùng toàn bộ khu vực xử lý rác thải. Trước tình hình dịch COVID-19 phức tạp như hiện nay, hưởng ứng lời kêu gọi của tỉnh, công ty đã ủng hộ tiền để cùng chính quyền sớm chiến thắng dịch. “Chúng tôi đánh giá cao các quyết định của lãnh đạo địa phương trong công tác phòng, chống dịch và thể hiện trách nhiệm xã hội của DN trên địa bàn. Hy vọng rằng, tỉnh BR-VT nói riêng, Việt Nam nói chung sớm thực hiện được mục tiêu tiêm vắc xin cho toàn dân. Bản thân Công ty TNHH Kbec Vina cũng đã đăng ký với Sở Y tế để người lao động trong công ty sớm được tiêm vắc xin phòng COVID-19” ông Lee Sun Hack cho biết.

Tương tự, Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP), đơn vị đang triển khai dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam Việt Nam (xã Long Sơn) cũng sớm thể hiện trách nhiệm, sự đồng hành với chính quyền và nhân dân địa phương trong công tác phòng, chống dịch, bằng việc ủng hộ 10 tỷ đồng vào Quỹ vắc xin và phòng, chống COVID-19. Ông Tharna Sanee, Tổng Giám đốc Công ty cho hay, trước tình hình phức tạp của dịch COVID-19, LSP đã chủ động đưa ra các biện pháp phòng, chống dịch để bảo vệ sự an toàn cho nhân viên công ty cùng các đối tác và người dân địa phương; đồng thời tích cực hưởng ứng chung tay hỗ trợ cộng đồng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, bằng các hoạt động như: ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ vắc xin và phòng, chống COVID-19 của UBMTTQ Việt Nam tỉnh; cung cấp khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn cho Trạm y tế xã Long Sơn, các hộ gia đình tại xã Long Sơn và Bộ đội biên phòng tại xã Long Sơn...

Tính đến 16h ngày 17/6, toàn tỉnh đã có gần 850 tập thể, cá nhân đăng ký ủng hộ Quỹ vắc xin và phòng, chống COVID-19 với số tiền trên 208 tỷ đồng (trong đó, đăng ký qua UBMTQ Việt Nam tỉnh là 180 tỷ đồng các huyện, thị là 28 tỷ đồng). Tại UBMTTQ Việt Nam tỉnh, có 26 DN nước ngoài đăng ký ủng hộ Quỹ với số tiền hơn 45,3 tỷ đồng.


Cũng thể hiện sự “chia lửa” với công tác phòng, chống dịch COVID-19 của địa phương, Công ty Dầu khí Nhật-Việt (JVC), đơn vị có 20 năm đóng tại địa bàn tỉnh BR-VT đã tặng số tiền 200 triệu đồng ủng hộ Quỹ. Đánh giá cao những nỗ lực của chính quyền tỉnh BR-VT trong công tác phòng, chống dịch, ông Yuji Kurata, Giám đốc công ty cho hay, trong thời gian làm việc tại BR-VT, nhờ sự ủng hộ của lãnh đạo tỉnh, công ty đã hoạt động rất hiệu quả. Thời gian qua, mặc dù dịch diễn biến phức tạp nhưng tỉnh BR-VT vẫn kiểm soát dịch tốt, người lao động của công ty vẫn yên tâm sản xuất. “Chúng tôi mong rằng tỉnh BR-VT tiếp tục kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh và sớm thực hiện tiêm vắc xin toàn dân”, ông Yuji Kurata bày tỏ.

Ông Lê Hồng Ngọc, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh cho biết, ngay sau lời phát động của UBMTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức, đơn vị, cá nhân đã đăng ký ủng hộ hơn 208 tỷ đồng. Đáng chú ý, nhiều DN đang hết sức khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh vẫn đóng góp, chung tay tạo nguồn lực phòng, chống đại dịch cùng địa phương. Điều này cho thấy sự chung tay của cộng đồng DN, trong đó có các DN nước ngoài khi địa phương kêu gọi sự ủng hộ, thể hiện tính nhân văn, tinh thần trách nhiệm với cộng đồng của các DN.

“Ngoài hoạt động kinh doanh, trách nhiệm xã hội của DN là trọng tâm trong chiến lược phát triển của mỗi DN, đồng thời thể hiện văn hóa và bản lĩnh của DN trong mọi hoàn cảnh. Tuy nhiên, điều đáng ghi nhận là nghĩa cử cao đẹp này đang dần thiết thực hơn, các DN ngày càng có nhiều hoạt động hướng đến sức khỏe cộng đồng, chăm lo đời sống các đối tượng yếu thế trong xã hội, qua đó, góp phần vì sự phát triển của địa phương. Chúng tôi ghi nhận sự đóng góp của các DN, trong đó có DN nước ngoài đã ủng hộ Quỹ vắc xin và phòng, chống COVID-19 và cam kết sẽ sử dụng nguồn quỹ hiệu quả, đúng mục đích”, ông Lê Hồng Ngọc khẳng định.

Bài, ảnh: MINH THANH

.
.
.