Chủ động ứng phó với tình hình mới của dịch COVID-19

Thứ Tư, 16/06/2021, 22:32 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 16/6, 2 đoàn công tác của BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại TX. Phú Mỹ và huyện Đất Đỏ.

Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng dịch tại Chợ Mỹ Xuân.
Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng dịch tại Chợ Mỹ Xuân.

* Đoàn do ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Đoàn, đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại TX. Phú Mỹ.

Báo cáo của BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 TX. Phú Mỹ cho biết, công tác rà soát, truy vết người từ nơi khác, từ vùng có dịch về khẩn trương, nghiêm túc. Các chốt kiểm tra liên ngành kiểm soát về khai báo y tế và giao thông vận tải kiểm soát chặt chẽ người ra vào, không bỏ sót đối tượng đi về từ vùng dịch. Thị xã cũng thành lập 578 tổ COVID-19 cộng đồng. 2.972 DN, cơ sở sản xuất kinh doanh vừa và nhỏ đã có tổ an toàn COVID-19. Trên địa bàn có 2 khu cách ly tập trung, trong đó Khu cách ly Trường CĐ Quốc tế Vabis đang cách ly 263 người về từ UAE, 21 người về từ quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh và SVĐ thị xã đang cách ly 69 người.

Chiều cùng ngày, ông Trần Văn Tuấn đã kiểm tra thực tế, nắm bắt khó khăn và đề xuất, kiến nghị của lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly Trường CĐ Quốc tế Vabis; chợ Mỹ Xuân và tổ COVID-19 cộng động khu phố Mỹ Tân, phường Mỹ Xuân. Ông Trần Văn Tuấn động viên các lực lượng cố gắng nêu cao cảnh giác, chủ động trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đồng thời giao nhiệm vụ cho các sở, ngành phối hợp với BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 TX. Phú Mỹ xây dựng các kịch bản ứng phó nhanh chóng, kịp thời trong tình huống có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại các KCN, nhà máy, chợ, khu dân cư; chế độ hỗ trợ, động viên lực lượng làm nhiệm vụ trong khu cách ly, Tổ COVID-19 cộng đồng…

Đoàn kiểm tra thực tế tại khu cách ly tập trung tại Trường TH Nguyễn Hùng Mạnh.
Đoàn kiểm tra thực tế tại khu cách ly tập trung tại Trường TH Nguyễn Hùng Mạnh.

* Đoàn do ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và làm Trưởng Đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Đất Đỏ.

Báo cáo với Đoàn, bà Đỗ Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ cho biết, đến thời điểm hiện tại, huyện có 4 trường hợp F1 đã chuyển cách ly tập trung; 69 người đang cách ly tập trung, 42 trường hợp cách ly tại nhà và 94 người đang theo dõi sức khỏe tại nhà. BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Đất Đỏ đã tăng cường quản lý chặt chẽ về khai báo y tế; giám sát người từ vùng dịch trở về. Huyện đã lên kịch bản ứng phó khi xuất hiện 10 trường hợp F0 để hướng dẫn cho các lực lượng thực hiện tốt nhiệm vụ.

BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Đất Đỏ đã thành lập các đoàn kiểm tra, nhắc nhở, hướng dẫn về việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại các KCN; yêu cầu các DN xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch tại KCN và từng nhà máy. Đến nay, huyện đã thành lập 366 tổ COVID cộng đồng với 814 thành viên.

Huyện Đất Đỏ đã chuẩn bị 2 khu cách ly tập trung ở xã Phước Hội và xã Long Tân. Trong đó, Trường TH Nguyễn Hùng Mạnh (xã Phước Hội) có sức chứa 133 người, sẵn sàng đón người về cách ly. Đồng thời, huyện cũng đã khảo sát Trường THCS Long Tân để lắp đặt hệ thống camera, mạng Internet... Cơ sở này khi đưa vào hoạt động sẽ có sức chứa 168 người.

Đoàn đã kiểm tra thực tế tại cơ sở cách ly tập trung Trường TH Nguyễn Hùng Mạnh. Ông Nguyễn Công Vinh đánh giá huyện Đất Đỏ đã tích cực triển khai nhiều giải pháp trong công tác phòng, chống dịch, nhất là việc chuẩn bị các khu cách ly tập trung một cách chu đáo. Ông Nguyễn Công Vinh yêu cầu địa phương thực hiện tốt công tác tuyên truyền để mọi người dân cùng tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch.

MAI ANH - MỸ LƯƠNG

;
.