Vận động thành lập "Tổ an toàn COVID-19" tại các DN

Thứ Ba, 18/05/2021, 19:16 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là một trong những đề xuất của LĐLĐ tỉnh trong việc tăng cường triển khai các giải pháp tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các DN trên địa bàn tỉnh.

Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đề nghị các cấp CĐ, đơn vị trực thuộc tiếp tục tăng cường triển khai biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong DN. Cụ thể là, vận động DN sản xuất kinh doanh, nhất là DN trong các KCN ký cam kết thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch tại nơi làm việc; chỉ đạo, hướng dẫn các CĐCS cùng DN nắm bắt tình hình sức khỏe đoàn viên, CNVCLĐ, khi phát hiện trường hợp liên quan đến COVID-19 cần phản ánh kịp thời với cơ quan có thẩm quyền theo dõi, quản lý và liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất thông qua đường dây nóng của ngành y tế địa phương, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan chuẩn bị lực lượng sẵn sàng tham gia phương án ứng phó, phòng, chống dịch COVID-19.

Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đề nghị các CĐ, đơn vị trực thuộc phối hợp với DN vận động thành lập “Tổ an toàn COVID-19” tại các DN theo hướng dẫn của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Mỗi tổ sản xuất hoặc bộ phận tương đương thành lập ít nhất 1 tổ hoạt động kiêm nhiệm; xây dựng phương án cụ thể về phòng, chống dịch để kịp thời xử lý khi có tình huống xảy ra, tuyệt đối không để bị động. 

NHÃ UYÊN

 
;
.