.

Hạnh phúc khi được cho đi

Cập nhật: 19:23, 11/05/2021 (GMT+7)

Đó là chia sẻ của anh Nguyễn Văn Tới (SN 1979, tổ 6, khu phố Ngọc Hà, phường Phú Mỹ, TX. Phú Mỹ)-người đã có gần 30 lần hiến máu nhân đạo.

Ông Nguyễn Văn Tới (phố Ngọc Hà, phường Phú Mỹ, TX.Phú Mỹ) cùng những tờ giấy chứng nhận mỗi lần đi hiến máu.
Ông Nguyễn Văn Tới (phố Ngọc Hà, phường Phú Mỹ, TX.Phú Mỹ) cùng những tờ giấy chứng nhận mỗi lần đi hiến máu.

Anh Tới khoe với chúng tôi 30 tờ giấy chứng nhận hiến máu cùng những tấm bằng khen, giấy khen của địa phương khi tham gia phong trào hiến máu nhân đạo. Kể về lần đầu tiên tham gia hiến máu nhân đạo cách đây đã 15 năm, anh Tới nói: “Khi ấy tôi cũng có phần lo lắng, sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng sau lần hiến máu đầu tiên, tôi thấy sức khỏe vẫn rất tốt nên tôi tiếp tục hiến máu nhiều lần nữa”.

Để có những lần hiến máu trọn vẹn, anh Tới thường xuyên tham gia khóa học tìm hiểu về hiến máu nhân đạo do địa phương tổ chức. Tại đây, anh hiểu được tầm quan trọng của hiến máu đối với bản thân, xã hội rõ hơn. “Trước ngày đi hiến máu, tôi không sử dụng sản phẩm có chứa thành phần kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê, ăn uống điều độ để máu đạt tiêu chuẩn khi tham gia hiến máu”, anh Tới vui vẻ nói. 

Sau lần hiến máu đầu tiên, ý thức được đây là một việc làm vô cùng có ích nên mỗi khi có điều kiện, anh đều tình nguyện đăng ký tham gia. Trung bình mỗi năm, anh hiến máu từ 2 đến 3 lần.

Anh Tới nói: “Từ khi hiến máu, sức khỏe tôi ổn định, da dẻ hồng hào hơn. Khi các con lớn, tôi sẽ khuyến khích các cháu tham gia hiến máu nhân đạo”.

Hiến máu xong, không cần nghỉ ngơi nhiều, anh Tới lại tiếp tục đi biển đánh bắt hải sản hoặc phụ vợ làm bánh bèo bán.

Khi được hỏi động lực để anh tích cực tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện, anh Tới chia sẻ: “Vì chưa có điều kiện giúp đỡ xã hội về vật chất nên tôi mong muốn được đem những giọt máu của mình để cứu sống những người đang cần máu. “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Mỗi khi nghĩ rằng, đóng góp ít ỏi của mình đã góp phần cứu được mạng sống cho người khác, tôi thấy hạnh phúc vô cùng”.

Đến bây giờ, anh Tới đã huy động được nhiều người trong gia đình và bạn bè cùng tham gia hiến máu. Chính hành động cao cả của anh đã có sức thuyết phục, làm cho nhiều người thấy được nghĩa cử cao đẹp của việc hiến máu cứu người. Nhờ đó phong trào hiến máu tình nguyện của phường luôn vượt chỉ tiêu được giao. Bà Nguyễn Thị Thu Huyền, Chủ tịch Hội Nông dân phường Phú Mỹ cho biết, nhờ những tấm gương nhiệt tình trong công tác hiến máu nhân đạo như anh Nguyễn Văn Tới đã góp phần quan trọng vào việc chủ động nguồn máu phục vụ kịp thời việc cứu chữa người bệnh, đem lại niềm vui và hạnh phúc cho nhiều gia đình.  Sự nhiệt tình, năng nổ, tích cực của anh đã trở thành động lực lan tỏa đầy ý nghĩa và giá trị nhân văn cao đẹp trong phong trào hiến máu nhân đạo tại địa phương, là tấm gương tiêu biểu để mọi người cùng noi theo.

Bài, ảnh: NHUNG HOA

 
.
.
.