.

Nâng cao kỹ năng hòa giải, đối thoại tại tòa án

Cập nhật: 19:20, 16/04/2021 (GMT+7)

Sáng 16/4, LĐLĐ tỉnh tổ chức hội nghị triển khai, tập huấn về quy trình, kỹ năng hòa giải, đối thoại tại tòa án cho khoảng 30 cán bộ công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và cán bộ công đoàn cơ sở.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe bà Nguyễn Thị Ly, Thẩm phán TAND tỉnh phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Hòa giải, đối thoại tại tòa. Trong đó nhấn mạnh về các quy định của pháp luật về hòa giải, đối thoại, quy trình, kỹ năng hòa giải, đối thoại. Đặc biệt là các yêu cầu và kỹ năng cần thiết đối với hòa giải viên. Theo đó, nhiệm vụ của hòa giải viên là hướng dẫn, giúp đỡ các bên thỏa thuận, giải quyết tranh chấp. Để đáp ứng được yêu cầu này đòi hỏi hòa giải viên phải có kiến thức pháp luật, nhất là pháp luật liên quan đến nội dung tranh chấp sẽ tiến hành hòa giải, có trình độ, kỹ năng giúp các bên giải quyết được vấn đề tranh chấp.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về các tình huống thực tế nhằm trang bị kỹ năng, kiến thức cho hòa giải viên, đối thoại viên để áp dụng vào thực tiễn có hiệu quả.

NHÃ UYÊN

.
.
.