.
TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH

Làm căn cước ngoài giờ hành chính

Cập nhật: 19:03, 17/03/2021 (GMT+7)

Nhằm đáp ứng nhu cầu làm căn cước công dân (CCCD) gắn chíp của người dân, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (số 4, Phạm Văn Đồng, TP. Bà Rịa) đã mở cửa ngoài giờ hành chính để tiếp nhận hồ sơ.

Người dân chờ làm CCCD gắn chíp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh vào tối 16/3.
Người dân chờ làm CCCD gắn chíp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh vào tối 16/3.

18 giờ ngày 16/3, chúng tôi đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Lúc này, bãi giữ xe của Trung tâm chật cứng. Bên trong sảnh, các hàng ghế cũng kín người ngồi chờ bốc số thứ tự làm CCCD. Cán bộ, công chức của trung tâm và cán bộ công an bận rộn không ngơi tay. Người cấp số thứ tự, người hướng dẫn, giải thích, giải quyết những vướng mắc cho người dân khi làm thủ tục cấp CCCD, người thì tiếp nhận hồ sơ, chụp ảnh, lấy dấu vân tay...

Ông Dương Văn Thơm, Phó Giám đốc Thường trực Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh cho biết, từ ngày 15/3, Trung tâm tiếp nhận hồ sơ cấp CCCD ngoài giờ hành chính cho tất cả các công dân trên toàn tỉnh có hộ khẩu thường trú tại tỉnh BR-VT. “Trung tâm mở cửa tiếp nhận hồ sơ cho người dân ngoài giờ hành chính từ 17-22 giờ hàng ngày, kể cả thứ Bảy, Chủ nhật”, ông Thơm nhấn mạnh.

Theo ghi nhận của phóng viên tối 16/3, do lượng người đến làm thủ tục đông nên nhiều nhân viên Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh phải tranh thủ dùng cơm hộp tại chỗ để kịp thời phục vụ nhân dân. Đến 22 giờ, trung tâm đã tiếp nhận được hơn 200 bộ hồ sơ. Trước đó, trong ngày đầu (15/3) triển khai làm CCCD cho người dân ngoài giờ hành chính, Trung tâm nhận được 80 hồ sơ.

Việc mở cửa tiếp nhận hồ sơ làm CCCD ngoài giờ hành chính của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã đáp ứng được nhu cầu của nhiều người dân, bởi họ không thể sắp xếp được thời gian đi làm vào ban ngày. Đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh làm CCCD vào tối 16/3, chị Yên Thị Thu Hiền, công tác tại LĐLĐ TP. Bà Rịa rất hài lòng. Chị Hiền cho biết: “Sau khi tan sở và lo cơm nước cho gia đình xong, tôi đến trung tâm để làm CCCD. Sáng kiến mở cửa ngoài giờ hành chính để cấp CCCD đã tạo thuận tiện cho nhiều người”, chị Hiền bày tỏ.

Mỗi tối, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh bố trí 4 cán bộ, nhân viên, cùng 10 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh tiếp nhận hồ sơ làm CCCD. Do vậy, dù lượng người khá đông nhưng khi đến làm CCCD, người dân cũng không phải mất quá nhiều thời gian chờ đợi.

Bộ Công an đặt mục tiêu đến trước ngày 1/7/2021 sẽ cấp 50 triệu CCCD có gắn chíp đối với các trường hợp đủ điều kiện được cấp trên toàn quốc.
Công dân có nhu cầu cấp CCCD cần mang theo sổ hộ khẩu, CMND hoặc CCCD cũ (nếu có). Trường hợp hộ khẩu thiếu thông tin về ngày, tháng sinh, công dân cần mang thêm giấy khai sinh hoặc các loại giấy tờ tùy thân có thể hiện đầy đủ ngày, tháng, năm sinh.

 

Việc tăng thời lượng tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả CCCD tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh ngoài giờ hành chính đã góp phần giải quyết số lượng lớn hồ sơ tồn đọng ban ngày. Ông Dương Văn Thơm cho biết, trung bình mỗi buổi làm việc, trung tâm chỉ có thể giải quyết được 100 hồ sơ làm CCCD, trong khi nhu cầu của người dân là 300 người/buổi. Vì vậy, nhiều hồ sơ không kịp giải quyết vào ban ngày, Trung tâm hẹn người dân đến làm việc ngoài giờ hành chính.

“Chúng tôi sẽ mở cửa phục vụ ngoài giờ hành chính từ nay đến khi hoàn thành việc cấp CCCD cho người dân nhằm bảo đảm đúng tiến độ và mục tiêu theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công an đã đề ra”, ông Dương Văn Thơm nói thêm.

Bài, ảnh: CẨM NHUNG

.
.
.