.

Tâm sự của đường cao tốc

Cập nhật: 19:29, 25/03/2021 (GMT+7)

Em là đường cao tốc, tiếng Tây gọi là freeway. Em vừa trải qua một cơn chấn động mạnh sau đêm hàng trăm “quái xế” tụ tập để đua xe, quấy rối. Trời ơi, em là đường cao tốc chứ có phải là Trường đua HappyLand đâu mà họ kéo tới để tổ chức tranh tài tốc độ chứ?!

Em tiêu biểu cho sự hiện đại và văn minh nhưng người ta bắt em phải chịu hàng loạt hành vi thiếu văn minh, phản cảm. Nhức nhối nhất là tình trạng xe bồn, xe tải “lầm lũi” chạy ngược chiều khiến nhiều người thót tim. Vấn nạn xe máy, xe đạp, máy cày đua nhau chạy “chui” trên cao tốc cũng đáng kêu trời. Nhiều trường hợp dừng xe trên đường cao tốc, thản nhiên trải chiếu ngồi ăn nhậu và livestream trên mạng xã hội. Một số bác tài thì dừng xe trên cao tốc để đi vệ sinh, hết sức khó coi. Gần đây, người ta còn ngang nhiên tháo dỡ hộ lan tôn sóng đường cao tốc để mở dịch vụ ăn uống cho lái xe.

Hàng loạt vụ việc vô tư dừng, đỗ xe, ăn nhậu, “giải quyết nỗi buồn”, đi lùi, chạy ngược chiều cho thấy thực trạng đáng báo động về văn hóa giao thông trên cao tốc. Em khẩn thiết kiến nghị các bác chức năng ra tay chấn chỉnh, trả lại sự văn minh, hiện đại cho em.

Em cũng có lời nhắn gửi với các bác tài rằng, đường cao tốc không chỉ là giao thông, nó là cả một văn hóa. Văn hóa lùn mà chạy đường cao tốc là không phù hợp, mấy bác à.

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.