.

Không lăn tăn nữa

Cập nhật: 21:49, 11/01/2021 (GMT+7)

- Còn tháng nữa là Tết, nhịp sống ngoài đường thấy hối hả hơn. Mọi người tất bật lo toan những thứ liên quan đến Tết, đặc biệt là… quà.

- Xứ ta vẫn có truyền thống tặng quà mỗi dịp Tết đến Xuân về.

- Ban Bí thư đã ra chỉ thị yêu cầu cán bộ, đảng viên tập trung lo tết cho người nghèo, cấm biếu, tặng quà tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức. Chắc sẽ không còn vấn nạn tặng quà kiểu “ông biếu chân giò, bà thò chai rượu”?

- Còn hay không khó nói lắm. Những ai không thực thi nghiêm túc sẽ phải chịu trách nhiệm và tự vấn lương tâm.

- Tết năm nào Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ cũng ban hành những văn bản, chỉ thị nhằm ngăn chặn tình trạng biếu quà tết cấp trên. Điều đó nói lên biến tướng quà Tết quả là rất đáng báo động, nó không còn mang ý nghĩa quà Tết.

- Đời mà, lúc nào chả có cái xấu bên điều tốt.

- Ý ông là…?

- Xã hội đa dạng, có người này thì cũng có người kia. Nhưng phải vui vì cuộc đời vẫn còn nhiều quan hệ trong sáng,nhân văn,những món quà Tết được tặng vì tình người, không bị chi phối bởi lợi ích.

- “Tám” mới nhớ. Những ngày này, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu lên kế hoạch tặng những chuyến xe “0 đồng” cho công nhân nghèo về quê đón Tết. Những hội nhóm mạnh thường quân thì đi vận động để có thêm gạo, dầu, đường sữa, áo quần ấm cho người cơ nhỡ, khó khăn.

- Hiểu ý bạn hiền rồi, không còn lăn tăn nữa khi biết rằng vẫn có những gói quà khi mở ra là tỏa hương của tấm lòng thơm thảo.

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.