Đánh giá cao nỗ lực của ngành y trong phòng, chống COVID-19

Thứ Sáu, 29/01/2021, 20:27 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 29/1, Sở Y tế tổ chức hội nghị tổng kết công tác ngành năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Ông Trần Văn Tuấn, phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Chính phủ cho Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh (bên phải) và bác sĩ Nguyễn Văn Phi (giữa), Trưởng Khoa Nhiễm (Bệnh viện Bà Rịa).
Ông Trần Văn Tuấn, phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Chính phủ cho Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh (bên phải) và bác sĩ Nguyễn Văn Phi (giữa), Trưởng Khoa Nhiễm (Bệnh viện Bà Rịa).

Theo đánh giá của Sở Y tế, trong năm 2020, ngành y tế cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ UBND tỉnh giao, trong đó đạt được những kết quả nổi bật về công tác phòng, chống dịch COVID-19; khống chế được các dịch bệnh truyền nhiễm trên địa bàn tỉnh; chất lượng khám, chữa bệnh và mức độ hài lòng của BN đối với cơ sở y tế ngày càng được nâng cao. Trong năm qua, toàn tỉnh có hơn 2,5 triệu lượt BN đến khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế. Công suất sử dụng giường bệnh tuyến tỉnh đạt 72%, tuyến huyện đạt 35%. Ngành đã điều trị và chữa khỏi bệnh cho 71 trường hợp nhiễm COVID-19; giám sát cách ly tập trung đối với hơn 7.360 người; xét nghiệm hơn 5.000 mẫu cho các trường hợp liên quan đến BN COVID-19. Bên cạnh đó, ngành y tế còn xét nghiệm HIV/AIDS cho hơn 26.000 người; chăm sóc và điều trị cho hơn 2.262 BN nhiễm HIV/AIDS; 81,3% bà mẹ được sàng lọc trước sinh; 80% trẻ được sàng lọc sơ sinh…

Trong năm 2021, ngành y tế sẽ thực hiện các mục tiêu như: Giảm tỷ lệ mắc và tử vong do bệnh, dịch bệnh, góp phần tăng tuổi thọ, nâng cao các chỉ số sức khỏe cơ bản cho người dân; nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của hệ thống y tế, chất lượng khám, chữa bệnh; phát triển CNTT y tế, y tế cơ sở hướng tới bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân.

Chỉ đạo hội nghị, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những nỗ lực của ngành y tế trong năm 2020, nhất là thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19. Ông Trần Văn Tuấn cũng yêu cầu ngành y tế tiếp tục triển khai quyết liệt và đồng bộ các giải pháp về phòng, chống dịch COVID-19; rà soát, triển khai ngay các nhiệm vụ, mục tiêu của ngành y tế được giao trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025; tham mưu UBND tỉnh xây dựng các chế độ, chính sách về thu hút đội ngũ bác sĩ, đào tạo nâng cao chuyên môn cho ngành y tế; có định hướng phát triển chuyên môn ở các bệnh viện tuyến tỉnh; đồng thời nâng cao năng lực công tác tuyến y tế cơ sở trong chăm sóc sức khỏe nhân dân, nhất là các trạm y tế. 

Dịp này, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh và bác sĩ Nguyễn Văn Phi, Trưởng Khoa Nhiễm (Bệnh viện Bà Rịa) có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. UBND tỉnh cũng tặng Bằng khen cho 11 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: HỒNG PHƯƠNG

;
.