.

Sự thay đổi đáng mừng

Cập nhật: 18:55, 04/12/2020 (GMT+7)

- Dạo này đi dự tiệc cưới không còn nghe những tiếng hô “1, 2, 3 dzô dzô” vang lừng như trước.

- Ừ, bàn của tui chỉ có 2 người nâng ly vì tiệc cưới cách nhà vài chục mét còn 8 ông kia ai cũng lắc đầu từ chối vì sợ bị xử lý nồng độ cồn theo Nghị định 100.

- Đã mắt thấy tai nghe nhiều người bị phạt nên không ai dám đụng đến rươu bia.

- Chứ sao. Bị phạt tới 40 triệu, tước giấy phép lái xe 2 năm là… “nghèo luôn”.

- Qua đó thấy mọi người dân rất có ý thức chấp hành Nghị định 100. Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia đã đi vào cuộc sống, quy định về xử phạt vi phạm giao thông có liên quan đến rượu bia phát huy hiệu quả. Một sự thay đổi đáng mừng.

- Chỉ “tội” cho các hãng bia…

- “Tội” cái gì?

- Báo đăng tới tháng 5/2020, doanh thu của các hãng sản xuất đồ uống có cồn giảm trên dưới 50% do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và Nghị định100.

- Khó khăn bước đầu thôi, rồi hãng sản xuất đồ uống có cồn cũng sẽ thích ứng với tình hình kinh doanh mới. Chẳng hạn, họ có thể tổ chức giao hàng miễn phí tận nhà, kết hợp với các nhà hàng, quán nhậu trả tiền đưa đón cho thực khách để vực dậy doanh số.

- Ừ, dù sao các hãng bia cũng phải bảo đảm hài hòa lợi ích kinh doanh với chấp hành quy định pháp luật. Chứ nghĩ đến chi phí giải quyết hậu quả tai nạn giao thông do rượu bia chiếm 1% GDP quốc gia, tương đương 50.000 tỷ đồng thấy “đau” quá!

HẢI LĂNG

 
.
.
.