Tặng 2.500 thẻ BHYT cho người dân miền Trung

Thứ Ba, 03/11/2020, 21:49 [GMT+7]
In bài này
.

Tin từ BHXH Việt Nam, nhằm kịp thời chia sẻ khó khăn với người dân các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên bị ảnh hưởng bởi bão, lũ, BHXH Việt Nam sẽ tặng khoảng 2.500 thẻ BHYT cho người dân với tổng kinh phí 2 tỷ đồng.

Đối tượng được tặng thẻ BHYT là những người thuộc diện tham gia BHYT hộ gia đình, nhưng chưa tham gia tại 10 tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng nghiêm trọng của bão, lũ gồm: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Kon Tum. Dự kiến tại mỗi tỉnh, thành phố, BHXH Việt Nam sẽ trao 250 thẻ BHYT cho người dân. Song song đó, BHXH Việt Nam cũng chỉ đạo BHXH các địa phương tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân quyên góp tiền để mua thẻ BHYT tặng người dân bị thiệt hại do bão, lũ vừa qua. 

Trước đó, BHXH Việt Nam đã phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bão, lũ. BHXH Việt Nam đã chuyển 1 tỷ đồng từ số tiền quyên góp được và trích Quỹ hoạt động tình nghĩa của ngành đến Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để hỗ trợ người dân các tỉnh miền Trung.

QUANG LÊ

 
;
.