Nhiều phần quà ý nghĩa hướng về đồng bào miền Trung

Thứ Năm, 29/10/2020, 19:09 [GMT+7]
In bài này
.

Tin từ UBMTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 16 giờ ngày 29/10, toàn tỉnh đã vận động được số tiền và hàng hóa ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung ảnh hưởng bởi mưa lũ, với tổng trị giá hơn 28 tỷ đồng.  

Ông Nguyễn Kế Toại (thứ hai từ trái qua), Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh tiếp nhận số tiền 132 triệu đồng do Công ty CP Đầu tư Xây dựng Dầu khí IDICO ủng hộ đồng bào miền Trung. Ảnh: DIỄM QUỲNH
Ông Nguyễn Kế Toại (thứ hai từ trái qua), Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh tiếp nhận số tiền 132 triệu đồng do Công ty CP Đầu tư Xây dựng Dầu khí IDICO ủng hộ đồng bào miền Trung. Ảnh: DIỄM QUỲNH

Cụ thể, UBMTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã vận động được hơn 11,57 tỷ đồng; hàng hóa, gạo, mì gói, nhu yếu phẩm trị giá gần 2 tỷ đồng; các tổ chức tôn giáo, DN và các nhà hảo tâm trong tỉnh đã ủng hộ tiền và hàng ngàn phần quà, bánh tét, mì gói, nước ngọt, thuốc men và các nhu yếu phẩm khác... với tổng trị giá hơn 15 tỷ đồng. Đến nay, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức triển khai công tác cứu trợ tại các tỉnh miền Trung với số tiền và hàng hóa trị giá hơn 21,1 tỷ đồng. 

• Ngày 29/10, Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ BR-VT đã tổ chức đoàn cứu trợ đến các tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình nhằm chia sẻ, động viên và ủng hộ người dân các tỉnh bị ảnh hưởng do lũ lụt. 

Được biết, từ ngày 19 đến 28/10, Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ BR-VT đã kêu gọi cán bộ, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên cùng các nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung hơn 105 triệu đồng, cùng 300kg gạo, 170 thùng mì và nhiều mặt hàng nhu yếu phẩm khác như: nước mắm, lương khô, nước suối, quần áo, cặp sách… 

• Tin từ Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV OIL) cho biết: Tính đến 10 giờ sáng 27/10, chương trình “Hỗ trợ xăng dầu xe cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung” của PV OIL đã hỗ trợ được 1.402 lượt xe, với tổng chi phí hơn 415 triệu đồng.

Chương trình hỗ trợ này được PV OIL thực hiện từ chiều 23/10, tại tất cả cửa hàng xăng dầu của PV OIL trên tuyến QL1 suốt từ Hà Nội vào đến TP. Hồ Chí Minh.  Mỗi lượt xe được hỗ trợ tối đa 300 ngàn đồng tiền xăng dầu. Đây là số tiền từ chi phí sản xuất kinh doanh của PVOIL và nguồn đóng góp của người lao động PVOIL trong toàn hệ thống.

DIỄM QUỲNH - TUỆ LÂM - PHAN HÀ

 
;
.