Diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Thứ Năm, 29/10/2020, 17:55 [GMT+7]
In bài này
.
Ngày 29/10, UBND huyện Châu Đức phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (PC07), Công an tỉnh tổ chức diễn tập PCCC và CNCH tại chợ Ngãi Giao, TT.Ngãi Giao, huyện Châu Đức. 
 
Lực lượng tham gia diễn tập chữa cháy cứu người tại chợ Ngãi Giao, huyện Châu Đức.
Lực lượng tham gia diễn tập chữa cháy cứu người tại chợ Ngãi Giao, huyện Châu Đức.

Với tình huống giả định, khoảng 9 giờ cùng ngày, một chủ ki-ốt kinh doanh vải tại tầng trệt khu nhà lồng đang sử dụng quạt điện nhưng có việc đột xuất nên vội đóng cửa ra về quên tắt nguồn điện để quạt vẫn hoạt động. Một lúc sau, chiếc quạt bị đổ xuống quấn vào vải và quần áo khiến quạt bị kẹt trục quay, thân động cơ nóng lên tạo ra nhiệt năng lớn dẫn đến chập điện gây cháy. 

Khi lực lượng bảo vệ chợ tuần tra phát hiện khói đám cháy lan rộng sang các quầy hàng bên cạnh và toàn bộ diện tích tầng trệt của chợ. Cùng lúc đó, 4 người bên trong nhà lồng do tâm lý hoảng sợ nên đã chạy lên tầng 2 và mắc kẹt tại đây. Lực lượng PCCC tại chỗ đã nhanh chóng báo tin cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp PC07. Đồng thời, huy động tối đa lực lượng, phương tiện chữa cháy tại chỗ, tiến hành phương án sơ tán người và hàng hóa ra khỏi chợ, cách ly để ngọn lửa không lây lan ra xung quanh.

Ngay sau khi nhận được tin báo, PC07 đã nhanh chóng triển khai lực lượng, phương tiện có mặt tại hiện trường để dập tắt đám cháy, cứu hộ, cứu nạn và sơ tán tài sản của người dân tới nơi an toàn. Sau hơn 30 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn không gây thiệt hại về người.

Tin, ảnh: PHƯỚC AN

;
.