Kiểm soát tốt tình hình dịch COVID-19

Thứ Bảy, 03/10/2020, 12:10 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 3/10, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 chủ trì Hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố trong toàn quốc về công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Ông Trần Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh và các thành viên trong Ban Chỉ đạo tham dự hội nghị trực tuyến.
Ông Trần Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh và các thành viên trong Ban Chỉ đạo tham dự hội nghị trực tuyến.

Tại điểm cầu BR-VT, ông Trần Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh và các thành viên trong Ban Chỉ đạo tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, địa phương đã báo cáo với Phó Thủ tướng về tình hình tổ chức thực hiện, triển khai các biện pháp phòng, chống và kiểm soát dịch COVID-19; thực hiện mục tiêu kép trong phòng, chống dịch nhưng vẫn bảo đảm không để “đứt gãy nền kinh tế”; công tác kiểm soát, quản lý chặt chẽ người nhập cảnh và công dân là người Việt Nam ở nước ngoài về nước…

Đặc biệt, tại tâm dịch ở TP. Đà Nẵng, bên cạnh sự nỗ lực, vào cuộc của cả hệ thống chính trị địa phương cũng như sự hỗ trợ kịp thời của Bộ Y tế và cơ quan Trung ương, Đà Nẵng đã kiểm soát tốt tình hình dịch. Trong “làn sóng thứ 2” của dịch, Đà Nẵng có 389 mắc COVID-19, trong đó, 31 ca tử vong. Đến nay, thành phố đã trải qua 35 ngày không có ca nhiễm mới trong cộng đồng.

Tại BR-VT, tỉnh đã thực hiện tốt nhiệm vụ “chia lửa” với TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận trong việc tiếp nhận, cách ly tập trung các công dân là người nước ngoài và công dân Việt Nam về nước. Theo đó, tổng số trường hợp được cách ly y tế tập trung trên địa bàn tỉnh thời gian qua là 3.959 người.

Tin, ảnh: BẢO KHÁNH

 

;
.