Chú trọng xây dựng các mô hình dân vận khéo

Thứ Tư, 07/10/2020, 20:49 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 7/10, tại UBND xã Xuân Sơn (huyện Châu Đức), Tổ Công tác số 1 thuộc BCĐ thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở (BCĐ.QCDC) do ông Phạm Hòa, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm Tổ phó, đã làm việc với BCĐ.QCDC xã Xuân Sơn. 

Trong 9 tháng năm 2020, UBND xã Xuân Sơn đã tổ chức quán triệt việc thực hiện QCDC cho 1.010 hộ gia đình (đạt tỷ lệ 49,1%); niêm yết công khai 146 thủ tục hành chính/33 lĩnh vực, tổ chức rà soát thủ tục hành chính (TTHC) trên các lĩnh vực văn hóa, tư pháp, khen thưởng; cắt giảm thời gian giải quyết 41/41 TTHC thuộc thẩm quyền của UBND xã. Bộ phận một cửa UBND xã đã giải quyết 1.967 hồ sơ, trong đó có 1.756 hồ sơ giải quyết trước hạn; 99 hồ sơ giải quyết đúng hạn; 112 hồ sơ chưa đến hạn và không có hồ sơ trễ hạn. 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Hòa đề nghị UBND xã Xuân Sơn cần quan tâm xây dựng mô hình dân vận khéo, chú trọng vai trò của Mặt trận và các đoàn thể trong công tác giám sát, phản biện xã hội; củng cố, phát huy ban thanh tra nhân dân và giám sát đầu tư cộng đồng; kiểm tra, giám sát các đơn vị trực thuộc như trường học và bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một cách thường xuyên và đột xuất; duy trì việc sinh hoạt của tổ dân vận, tổ dân cư…

QUANG LÊ

 
;
.