.
KỂ TỪ 00 GIỜ NGÀY 25/4:

Nới rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh; nhưng vẫn tiếp tục tạm dừng kinh doanh dịch vụ giải trí và kiểm soát tắm biển

Cập nhật: 22:36, 24/04/2020 (GMT+7)

Đó là tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh tại công văn 4093/UBND-VP do ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng BCĐ Phòng chống COVID-19 tỉnh ký ban hành chiều 24/4.

Biển vắng vẻ nhờ người dân Vũng Tàu thực hiện nghiêm lệnh cấm tắm biển.
Biển vắng vẻ nhờ người dân Vũng Tàu thực hiện nghiêm lệnh cấm tắm biển.

Công văn này nhấn mạnh, BR-VT tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 164/TB-VPCP ngày 23/4 và các văn bản hướng dẫn của ngành y tế.

Tuy nhiên, căn cứ tình hình thực tế và kết quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu người dân tiếp tục thực hiện những biện pháp bắt buộc chung trong phòng, chống dịch COVID-19 như: Đeo khẩu trang khi đi ra khỏi nhà; giữ khoảng cách an toàn giữa người với người khi giao tiếp tại các nơi và địa điểm công cộng; vệ sinh, rửa tay thường xuyên với xà phòng hoặc nước diệt khuẩn; không đi du lịch đến các vùng có dịch bệnh; thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân.

Bên cạnh đó, BR-VT vẫn duy trì trạng thái tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, các điểm hát với nhau, trung tâm tiệc cưới; massage, cơ sở vật lý trị liệu; các điểm kinh doanh trò chơi điện tử (internet, game online, game offline); cơ sở tôn giáo, thờ tự; bãi tắm biển.

Bãi Sau - TP. Vũng Tàu duy trì lệnh cấm biển từ 29/3 đến nay.
Bãi Sau - TP. Vũng Tàu duy trì lệnh cấm biển từ 29/3 đến nay.

Liên quan đến hoạt động dịch vụ bãi biển và tắm biển, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tuấn giải thích thêm, BR-VT có nhiều bãi tắm đẹp, được du khách các tỉnh mến mộ. Và bản thân người dân địa phương cũng coi việc tắm biển là hoạt động vận động, thể thao có lợi cho sức khỏe. Thời điểm này những năm trước, BR-VT đón vài trăm ngàn lượt khách mỗi ngày. Đây là cơ hội làm ăn lớn trong năm của ngành du lịch toàn tỉnh. Tuy nhiên, để cùng với cả nước kiểm soát chặt và hạn chế tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh từ sinh hoạt cộng đồng, nhất là từ cơ hội tiếp xúc gần và lan truyền mầm dịch (nếu có) qua nguồn nước, vào thời điểm này BR-VT chưa thể mở cửa bãi tắm biển cho đại trà du khách. Người dân địa phương, vì vậy, cũng hết sức thông cảm, hạn chế tắm biển, tụ tập đông người… Từ nay đến những ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục theo dõi, bám sát tình hình dịch bệnh trên cả nước cũng như các địa phương lân cận, sẽ có đối sách phù hợp, kịp thời, để vừa tạo điều kiện cho DN du lịch phục hồi hoạt động kinh doanh, vừa đáp ứng nhu cầu của người dân về vận động, rèn luyện sức khỏe, trong đó có việc tắm biển, chạy biển… Nội dung này sẽ được thông báo sớm nhất đến người dân và các DN kinh doanh dịch vụ du lịch, bãi tắm.

Công văn 4093 cũng chỉ rõ, cho phép các hoạt động dịch vụ, kinh doanh khác được hoạt động. Nhưng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh; chịu sự giám sát của các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương. Chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh chịu trách nhiệm về các biện pháp phòng dịch của cơ sở do mình quản lý.

UBND tỉnh cũng chỉ đạo dừng hoạt động Tổ kiểm tra liên ngành kiểm soát về khai báo y tế và giao thông vận tải. Các cơ quan, đơn vị nhà nước tổ chức làm việc bình thường, phải bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh đối với người đến trụ sở cơ quan làm việc và liên hệ công tác. Tăng cường giải quyết các thủ tục hành chính qua mạng, qua hệ thống bưu điện; ứng dụng công nghệ thông tin để họp trực tuyến và trao đổi công việc.

NGỌC MINH - ĐĂNG KHOA
Ảnh: THÁI NGÔ

 

 

.
.
.