.

Bộ trưởng Bộ Công an gửi thư khen lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh

Cập nhật: 23:16, 12/04/2020 (GMT+7)

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an vừa có Thư khen cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PC07)-Công an tỉnh BR-VT vì có hành động dũng cảm, sẵn sàng xả thân bảo vệ tính mạng của người dân và tài sản của DN.

Lực lượng Cảnh sát PCCC-Công an tỉnh chữa cháy tại kho chứa hạt điều của Công ty CP Thành Chí vào ngày 9/4.
Lực lượng Cảnh sát PCCC-Công an tỉnh chữa cháy tại kho chứa hạt điều của Công ty CP Thành Chí vào ngày 9/4.

Như Báo BR-VT đã thông tin: Khoảng gần 7 giờ ngày 9/4, tại KCN Phú Mỹ I, TX.Phú Mỹ đã xảy ra vụ cháy lớn kho chứa hàng nông sản rộng 10.000m2 với hơn 14.000 tấn hạt điều của Công ty CP Thành Chí. Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo huy động lực lượng Phòng PC07 cùng các lực lượng khác nhanh chóng đến hiện trường tổ chức chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ trong hoàn cảnh rất nguy hiểm; đồng thời, đã khống chế được đám cháy không lan sang các kho số 7, 8, 9 thuộc KCN Phú Mỹ I. Do đám cháy âm ỉ, lực lượng PC07 phải canh trực đến ngày 11/4 mới dập tắt được hoàn toàn vụ cháy. Một số chiến sĩ trong suốt quá trình chữa cháy thậm chí đã bị thương.

Trong Thư khen, Bộ trưởng Tô Lâm biểu dương, khen ngợi tập thể cán bộ, chiến sĩ Phòng PC07 Công an tỉnh và đề nghị: Công an tỉnh tiếp tục tăng cường kiểm tra, tuyên truyền về phòng, chống cháy nổ và công tác cứu nạn, cứu hộ; tham mưu với cấp ủy và chính quyền các cấp tăng cường quản lý vũ khí, vật liệu nổ; vận động nhân dân thực hiện tốt phòng, chống cháy nổ, giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, không để xảy ra cháy, nổ và không để đối tượng phạm tội lợi dụng. 

Tin, ảnh: TRÍ NHÂN

.
.
.