.

Ứng dụng khai báo y tế điện tử: Cung cấp thông tin chính xác về dịch COVID-19

Cập nhật: 00:42, 16/03/2020 (GMT+7)

Đó là thông tin đã được đại diện đơn vị cung cấp phần mềm nói trên cho biết tại hội nghị tập huấn trực tuyến của Bộ Y tế diễn ra vào ngày 15/3 cho cán bộ, nhân viên y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, khu vực phía Nam.

Ứng dụng NCOVI trên trên điện thoại thông minh. Ảnh: TRUNG DŨNG
Ứng dụng NCOVI trên trên điện thoại thông minh. Ảnh: TRUNG DŨNG

Hội nghị nhằm hướng dẫn triển khai ứng dụng khai báo y tế tự nguyện NCOVI và Vietnam health declaration (bắt buộc, dành cho đối tượng nhập cảnh) phục vụ cho công tác phòng chống dịch COVID-19.

NCOVI là một ứng dụng tương tác hai chiều. Qua ứng dụng này, người dân được tiếp cận thông tin về dịch bệnh nhanh chóng, biết được khu vực nào có dịch, khu vực nào an toàn và xác định được bản thân có nguy cơ lây nhiễm hay không. Đồng thời, người dân được hướng dẫn cách phòng tránh dịch, cập nhật thống kê và thông tin dịch bệnh liên tục, được hỗ trợ y tế kịp thời khi gặp các dấu hiệu bất thường về sức khỏe.

Người dân tải ứng dụng NCOVI trên Google Play Store (Android) hoặc App Store cho người dùng điện thoại hệ điều hành iOS. Sau đó tiến hành khai báo: - Khai báo yếu tố nguy cơ (áp dụng với mọi người dân). - Tờ khai y tế áp dụng với những người nhập cảnh vào Việt Nam. - Click nút “KHAI BÁO” để hoàn tất.

Ngoài ra, người dân có thể truy nhập vào các website: https://suckhoetoandan.vn/khaiyte, hoặc https://tokhaiyte.vn và làm theo các bước hướng dẫn để thực hiện khai báo y tế điện tử.

Ngoài việc khai báo, người dùng cũng có thể xem các thống kê, thông tin về dịch bệnh được cập nhật liên tục, các hướng dẫn cách phòng tránh dịch bệnh hiệu quả và an toàn từ các chuyên gia y tế. Đặc biệt, ứng dụng có bản đồ biểu thị cảnh báo về những khu vực có dịch trong cả nước, để người dân đề cao cảnh giác.

ANH ĐÀO

.
.
.