.

HS, SV, học viên toàn tỉnh tiếp tục được nghỉ học

Cập nhật: 20:25, 15/03/2020 (GMT+7)

Ngày 15/3, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký Công văn số 2296/UBND-VP về việc tiếp tục cho HS, SV, học viên nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19 theo đề nghị của Sở GD-ĐT tại Tờ trình số 436/TTr-SGDDT ngày 13/3.

Cô Đỗ Thị Sinh (GV chủ nhiệm lớp 5A2,  Trường TH Lý Tự Trọng, TP. Vũng Tàu) giao bài tập cho phụ huynh mang về để HS làm tại nhà.
Cô Đỗ Thị Sinh (GV chủ nhiệm lớp 5A2, Trường TH Lý Tự Trọng, TP. Vũng Tàu) giao bài tập cho phụ huynh mang về để HS làm tại nhà.

Công văn nêu rõ: Trẻ em MN, HS các cấp: TH, THCS, THPT, học viên GDTX và các trung tâm: Ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống và bồi dưỡng văn hóa, SV các trường TC, CĐ, ĐH trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Như vậy, HS các cấp: MN, TH, THCS và học viên các trung tâm đã nghỉ học liên tục từ ngày 3/2 đến nay (không kể thời gian nghỉ Tết); HS THPT, TT GDTX, SV các trường TC, CĐ tiếp tục nghỉ sau 2 tuần đi học lại từ ngày 2/3 đến 14/3.

Bà Trần Thị Ngọc Châu, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT cho biết thêm, Sở GD-ĐT sẽ tiếp tục phối hợp các ngành chức năng theo dõi tình hình dịch bệnh COVID-19 để chỉ đạo các cơ sở giáo dục phòng chống dịch bệnh kịp thời và hiệu quả. Trong thời gian này, Sở yêu cầu các cơ sở giáo dục tiếp tục vệ sinh trường lớp, phối hợp với phụ huynh để hướng dẫn HS học trực tuyến qua phần mềm sổ liên lạc điện tử (VnEdu), phần mềm miễn phí VioEdu của FPT và Viettel study của Viettel… để tự ôn tập ở nhà.

●Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Trường ĐH BR-VT cũng vừa ra thông báo cho SV toàn trường kéo dài kỳ nghỉ đến hết ngày 29/3.

Trong thời gian này, nhà trường tiếp tục triển khai phương thức học tập trực tuyến E-Learning cho tất cả các học phần. Đối với các học phần đã hoàn thành nội dung, giảng viên sử dụng hình thức vấn đáp trong hệ thống học trực tuyến Istudy để ôn tập các nội dung chính của học phần, chuẩn bị cho SV thi cuối kỳ.

Như vậy, đến nay, Trường ĐH BR-VT đã 6 lần ra thông báo kéo dài thời gian nghỉ học của SV. Không kể thời gian nghỉ Tết, đến ngày 29/3, SV Trường ĐH BR-VT được nghỉ tổng cộng 9 tuần để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Tin, ảnh: KHÁNH CHI

.
.
.